Quên chặn học trò trên mạng, thầy giáo vô tình để lộ nội dung bài đăng khiến bản thân ngượng chín mặt

Khoảnh khắc này sẽ còn được tụi học trò nhắc hoài cho mà xem.

Giáo viên chủ nhiệm ngoài nhiệm vụ giảng dạy còn là người gần gũi và hiểu học sinh bậc nhất. Thậm chí ở thời đi học, chắc hẳn cũng có nhiều cô cậu học trò e sợ giáo viên chủ nhiệm hơn cả phụ huynh. Bởi thầy cô giáo thường bao quát chung cả lớp, nắm được ưu và nhược điểm của từng thành viên nên đôi khi còn hiểu học trò hơn cả cha mẹ nữa.

Giáo viên chủ nhiệm thường phải rất nghiêm khắc thì mới quản được lũ “nhất quỷ, nhì ma”. Song, cũng có không ít lần thầy cô “thoát xác” khiến tụi học trò cũng phải tròn mắt trước những tính cách không ai ngờ của giáo viên đấy!

Một thầy giáo Trung Quốc mới đây cũng đã gặp tình cảnh dở khóc dở cười như vậy. Theo đó, nam giáo viên là người khá cởi mở và có thói quen chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, chuyện đi làm của mình lên trang cá nhân. Dù không đăng bài viết nhạy cảm, song vì sợ bị đánh giá nên giáo viên này đã chủ động chặn hết các học trò trong lớp.

Thầy giáo chủ động chặn hết tài khoản học trò vì sợ bị đánh giá. (Ảnh minh hoạ)
Thầy giáo chủ động chặn hết tài khoản học trò vì sợ bị đánh giá. (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, không rõ là do học sinh đông quá hay do trục trặc kỹ thuật mà thầy lại vô tình… để sót chưa chặn vài học sinh. Cho đến một ngày, thầy giáo chia sẻ trên Wechat (mạng xã hội ở Trung Quốc) tên các quán mỳ cay ngon. Ai ngờ chỉ sau vài phút tắt điện thoại, vừa cầm vào đã thấy vài bình luận của học trò dưới bài đăng: "Hoá ra thầy cũng ăn mỳ cay như chúng ta", "Không ngờ thầy còn có một mặt đáng yêu như này", "Thầy ơi, em cũng muốn ăn"…

Bên cạnh đó, bài viết chia sẻ hình ảnh meme khi xưa của thầy cũng bị các học sinh "nhất quỷ nhì ma" đào lại. Nhiều học trò đã thi nhau bình luận bài đăng của thầy giáo và không khỏi ngạc nhiên khi biết trên mạng xã hội, thầy cũng… nhí nhảnh giống bao người bình thường.

Những meme từ ngày xưa của thầy cũng bị học trò đào lại
Những meme từ ngày xưa của thầy cũng bị học trò đào lại

Thế mới thấy thời đi học ai cũng muốn tìm hiểu thêm về giáo viên chủ nhiệm lớp mình. Ai cũng tò mò đằng sau vẻ ngoài nghiêm nghị thì thầy cô có sở thích nào đặc biệt, chuyện ăn uống ra sao, tính cách sau giờ học thế nào...

Với sự phát triển của Internet, mạng xã hội giáo đã giúp thầy cô dễ dàng kết nối với các em sau giờ học. Do đó, giáo viên cũng nên chăm chút cho trang cá nhân của mình bằng cách hạn chế đăng tải những bài viết nhạy cảm, chủ động tương tác với học sinh hơn... Việc giáo viên thành thạo các mạng xã hội cũng có thể trở thành điểm cộng trong mắt tụi học sinh, khiến các em nhớ về thầy cô nhiều hơn!

Nguồn: Sohu

Nguyệt

Con số gây sốc về tỷ lệ học sinh trung học muốn tự kết liễu cuộc đời ở Hong Kong, lời cảnh tỉnh cho tất cả phụ huynh

Con số gây sốc về tỷ lệ học sinh trung học muốn tự kết liễu cuộc đời ở Hong Kong, lời cảnh tỉnh cho tất cả phụ huynh

Một cuộc khảo sát lớn cho thấy 1,6% học sinh trung học ở Hong Kong (Trung Quốc) đã cố gắng tự tử và 3,7% đã cân nhắc điều này.