Quên tô phiếu đáp án khi thi đại học, nữ sinh quỳ xin giám thị cho thêm cơ hội nhưng không được và cái kết viên mãn 1 năm sau

Câu chuyện của nữ sinh này là bài học nhắc nhở mọi thế hệ học sinh cần cẩn trọng khi làm bài thi.

Kỳ thi đại học là ngưỡng cửa quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh, quyết định trực tiếp tương lai sau này của các em. Người ta thường nói rằng, "đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công" nhưng chắc chắn rằng "đại học là con đường ngắn nhất và bền vững nhất". 

Tại Trung Quốc, kỳ thi đại học Cao khảo (Gaokao) được đánh giá là vô cùng khắc nghiệt. Hàng chục triệu sĩ tử cùng đấu trí để tranh suất vào các trường đại học trên cả nước. Để có thể đỗ vào đại học top đầu, thí sinh phải ôn tập vô cùng chăm chỉ và khi bước vào phòng thi phải giữ bình tĩnh hết sức để có thể làm bài trôi chảy, không mắc phải sai lầm. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp, học sinh dù có học lực tốt nhưng vì sơ sót nên đã trượt đại học một cách đáng tiếc.

Năm 2008, kỳ thi Cao khảo xuất hiện trường hợp một nữ sinh quên... tô phiếu đáp án. Được biết, nữ sinh này sau khi mải mê giải đề đã quên mất không tô đáp án. Đến khi tiếng chuông hết giờ vang lên và giám thị hô dừng bút, nữ sinh này mới giật mình phát hiện ra sai sót của mình.

Nữ sinh quỳ xuống van xin giám thị
Nữ sinh quỳ xuống van xin giám thị
Giám thị dù thương cảm nhưng không thể làm gì khác
Giám thị dù thương cảm nhưng không thể làm gì khác

Vì quá sốc và tuyệt vọng, nữ sinh đã khóc lóc, quỳ xuống van xin giám thị cho mình một cơ hội tô nốt phiếu đáp án. Dù rất thương cảm cho hoàn cảnh của nữ sinh tuy nhiên chuyện này là không thể. Các giám thị chỉ có thể lắc đầu và an ủi em này. Thậm chí, một số giám thị cũng đã bật khóc theo.

Câu chuyện của nữ sinh sau đó được truyền thông chú ý và đồng loạt đăng tải thông tin. Một trường trung học top đầu đã quyết định nhận em này vào lớp ôn thi lại để chuẩn bị cho kỳ thi đại học năm sau. 

Sau một năm ôn luyện chăm chỉ, cộng thêm kiến thức tích lũy từ năm trước và không mắc sai lầm tương tự, nữ sinh cuối cùng đã đỗ được vào trường đại học mơ ước. Trường hợp của em là bài học nhắc nhở các em học sinh phải thật bình tĩnh, sáng suốt khi làm bài thi đại học. Các em cần phải căn chỉnh thời gian làm từng phần trong bài thi, và dành ít nhất 5 phút để ngó lại một lượt bài thi, tránh những sai sót không đáng có.

Thanh Hương

Tập huấn “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ” tại đại học

Tập huấn “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ” tại đại học

Buổi tập huấn nhằm mục đích nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong trường đại học