Rực rỡ trong từng khoảnh khắc đêm chung kết đại sứ chuyên Đại học Sư phạm

Hoàng Toàn

Vừa qua, đêm Final Day - sự kiện cuối cùng, cũng là sự kiện được đầu tư lớn nhất của Fiesta A Cielo mùa 8 đã được diễn ra thành công.

Fiesta A Cielo là chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất tại THPT Chuyên Đại học Sư phạm được tổ chức bởi Tổ chức Truyền thông PTCMedia trực thuộc đoàn trường, là một trong những sự kiện được học sinh tại đây tự hào nhất.

 Ngôi vị Đại sứ chuyên sư phạm mùa thứ 8 đã thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang (SBD – 003) học sinh lớp 12 Toán 1 và Hoàng Diệu Ly (SBD – 004) học sinh lớp 11 A2 - Zone 9.
 Ngôi vị Đại sứ chuyên sư phạm mùa thứ 8 đã thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang (SBD – 003) học sinh lớp 12 Toán 1 và Hoàng Diệu Ly (SBD – 004) học sinh lớp 11 A2 - Zone 9.

Trải qua thời gian dài khởi tranh, tối ngày 23/3 vừa qua, những ứng viên sáng giá nhất của chương trình đã bước vào đêm chung kết với bầu không khí sôi động trong từng giây phút của sự kiện.

Nối tiếp những thành công vang dội của 7 mùa giải, Fiesta A Cielo mùa 8 là hành trình giải thoát những con rối khỏi sự kiểm soát của công nghệ, tìm về với thế giới thực tại tự do.

Đêm Chung kết năm nay được diễn ra với chủ đề "Marionettes: Error 1207" - "Những con rối: Lỗi 1207" nhằm phản ánh lại thực trạng con người đang trở thành những con rối bị điều khiển bởi công nghệ. Marionettes là đại diện của thế giới ảo, đang "giật dây" người dùng ngày càng đắm chìm vào nó. Qua chương trình sẽ phần nào khai thác tâm lý và hành vi của các bạn trẻ trong ngày hội công nghệ thông tin phát triển.

Đội ngũ Ban Giám khảo đưa ra câu hỏi ứng xử cho các ứng cử viên
Đội ngũ Ban Giám khảo đưa ra câu hỏi ứng xử cho các ứng cử viên

Sự kiện được bình chọn và xếp hạng đầy nghiêm ngặt, Top 10 thí sinh xuất sắc nhất đã trực tiếp tranh tài trong đêm chung kết Fista A Cielo. Tại đây, các thí sinh đã thoả sức thể hiện khả năng của mình qua 3 phần thi: Trang phục; hùng biện và ứng xử.

Top 10 đại sứ đã xuất hiện với màn trình diễn trang phục truyền thống, sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trên mỗi bộ trang phục, Top 10 thí sinh đã mang đến phần trình diễn mãn nhãn cho người xem. Tiếp đó là phần thi trang phục dạ hội và phần thuyết trình.

Đối với phần thuyết trình, tất cả thí sinh đã nhận được 1 câu hỏi trước đó như sau: “Với cương vị là Đại sứ chuyên sư phạm, bạn sẽ làm gì để lan toả hình ảnh tích cực của trường rộng rãi hơn nữa?”. Với câu hỏi này từ phía ban tổ chức, các thí sinh đã có phần hùng biện được đánh giá là đi đúng trọng tâm, phù hợp khung thời gian cho phép, không bị vấp và được ủng hộ của đông đảo khán giả phía dưới sân khấu.

Các thí sinh tỏa sáng trong phần thi hùng biện với chủ đề: “Với cương vị là Đại sứ Chuyên Sư Phạm, bạn sẽ làm gì để lan tỏa hình ảnh tích cực của trường rộng rãi hơn nữa?”
Các thí sinh tỏa sáng trong phần thi hùng biện với chủ đề: “Với cương vị là Đại sứ Chuyên Sư Phạm, bạn sẽ làm gì để lan tỏa hình ảnh tích cực của trường rộng rãi hơn nữa?”

Sau phần hùng biện Top 10, Ban giám khảo lựa chọn ra Top 5 thí sinh bước vào phần thi ứng xử, bao gồm: Lê Quốc Minh (SBD – 001); Nguyễn Đức Ngọc Bảo Anh (SBD – 002); Nguyễn Đức Vinh Quang (SBD – 003); Hoàng Diệu Ly (SBD – 004); Ngô Đỗ Thanh Hằng (SBD – 010).

Bằng sự thông minh và khéo léo trong cách ứng xử của mình, ngôi vị Đại sứ chuyên sư phạm mùa thứ 8 đã thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang (SBD – 003) học sinh lớp 12 Toán 1 và Hoàng Diệu Ly (SBD – 004) học sinh lớp 11 A2 - Zone 9.

Cặp đôi tân Đại sứ đã hoàn toàn thuyết phục khán giả với phần trả lời xoay quanh vấn đề “hot” trong dư luận hiện nay như: Quan điểm của bản thân trước xu hướng chạy theo đám đông của người trẻ trong giai đoạn hiện nay; làm gì khi ước mơ của bản thân không được ủng hộ…

Những câu hỏi đến từ ban giám khảo có lẽ không phải “khó nhằn” đối với 2 Tân Đại sứ, bởi, với tài ứng biến, sự tự tin cùng kiến thức xã hội vững vàng, tân Đại sứ đã khẳng định sự xứng đáng cho cương vị cao nhất trong Đêm Dạ vũ và Chung kết Đại sứ - Final Day.

Cặp đôi tân Đại sứ Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly bày tỏ niềm vui không thể tả xiết, đi kèm đó là sự bất ngờ: "Chúng em thực sự rất hạnh phúc. Trở thành tân Đại sứ cũng là một niềm vinh dự lớn đối với chúng em, hy vọng rằng với ngôi vị cao nhất đêm nay, chúng em vẫn sẽ giữ nguyên màu sắc của mình và ngày càng phát triển, đưa ngôi Trường THPT chuyên Sư phạm đến gần hơn với mọi người".

Trong đêm chung kết, các giải thưởng phụ đã được trao tặng cho các thí sinh: Đỗ Như Lâm Phúc với giải thưởng Đại sứ tài năng; Trần Thu Hà xuất sắc mang về tấm giải thưởng Đại sứ phong cách nhất; Đại sứ được yêu thích nhất thuộc về Nguyễn Đức Phạm Bảo Anh và Đại sứ Văn hoá thuộc về Ngô Đỗ Thanh Hằng.

Một mùa Fista A Cielo đã khép lại trong sự hài lòng của tất cả người tham gia. Qua đó thấy được, học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm là nơi hội tụ của rất nhiều nam thanh nữ tú với sự sôi nổi, nhiệt huyết tham gia trong chuỗi các hoạt động ấn tượng của nhà trường.