Mỹ nhân Việt là Hoa hậu đẹp nhất châu Á giờ sống cực kín tiếng: Bật mí 1 địa điểm quan trọng để dạy con được khen lia lịa

Cô được biết đến là bà mẹ dạy con khéo, không ngại chi tiền khủng cho vấn đề giáo dục con.

Hoa hậu Hương Giang được công chúng biết đến với danh hiệu Miss Asia Grand Slam - Hoa hậu châu Á đẹp nhất năm 2009. Sau khi kết hôn vào năm 2010, Hoa hậu trở nên kín đáo hơn và dành phần lớn thời gian thời gian chăm sóc gia đình. Cô được biết đến là bà mẹ dạy con khéo, không ngại chi tiền khủng cho vấn đề giáo dục con.

Gia đình Hoa hậu Hương Giang
Gia đình Hoa hậu Hương Giang

Cho con học trường quý tộc, chú trọng dạy con trên bàn ăn

Được biết, hai con của nàng Hậu hiện đang theo học tại một ngôi trường quý tộc chuyên dành cho những gia đình giàu bậc nhất ở Trung Quốc (cơ sở Hàng Châu). Ngôi trường mà vợ chồng Hoa hậu cho các con học có mức học phí hàng năm trung bình được tính từ 273 ngàn Nhân dân tệ (Khoảng 929 triệu đồng) đến 365 ngàn Nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng). Học phí bao gồm phí sử dụng sách văn bản và thư viện, phí kiểm tra, văn phòng phẩm cơ bản và tài liệu giáo dục, các môn thể thao, giáo dục thể chất, các chuyến dã ngoại bắt buộc và tham gia vào hầu hết các hoạt động ngoại khóa (một số hoạt động yêu cầu một khoản phí khác).

Học phí không bao gồm chi phí ăn trưa ở trường, đồng phục hoặc phương tiện đi lại, học phí chơi nhạc cụ cá nhân cũng như các chuyến đi và sự kiện tình nguyện. Chương trình dạy học ở đây không chỉ bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế mà các em học sinh còn được học cưỡi ngựa, chơi golf, học bơi, có nhà hát, sân bóng tiêu chuẩn và 8 phòng học nhạc.

Ngoài đầu tư khủng về giáo dục cho con, nàng Hậu cũng được khen dạy con kĩ lưỡng. Với cô, dạy con không chỉ lý thuyết suông mà còn thực hành mọi lúc mọi nơi. Trong đó, bàn ăn là nơi được bà mẹ hai con chú trọng.

"Với gia đình tôi, bàn ăn là một nơi con học được rất nhiều thứ. Ngay từ lúc bé mới sinh, không ai trong gia đình bị cắt cử riêng ra để trông bé ăn rồi sau đó ăn một mình mà cả nhà luôn ăn cùng nhau, bé nằm ở nôi bên cạnh. 

Lớn lên một tí xíu, bàn ăn ở nhà là nơi con học cách cư xử như khi ra ngoài nhà hàng, cũng những quy tắc được thống nhất: không ném đồ, không la hét, rửa tay trước khi ăn, chỉ ăn khi ngồi trong ghế, không muốn ăn nữa thì tháo khăn ăn, ăn xong thì lấy khăn lau bàn và chổi để tự quét dọn… Đừng hy vọng con sẽ ngoan hơn, nhanh nhẹn hơn khi ra ngoài, còn ở nhà thì xuê xoa sao cũng được. Hãy dạy con những quy tắc ngay từ trong nhà để con làm quen và biến nó thành thói quen của mình".

Cả hai công chúa nhà Hương Giang đều có thể nghe được 3 thứ tiếng, bởi khi ở nhà ba và mẹ trao đổi bằng tiếng Anh, còn khi trò chuyện riêng, cựu Hoa hậu và chồng đều tranh thủ dạy tiếng mẹ đẻ cho con mình. 

Hương Giang chia sẻ kinh nghiệm dạy ngoại ngữ cho con: "Khi bé tập nói, nếu dạy đúng phương pháp và tùy khả năng của bé, việc đa ngôn ngữ là hoàn toàn có thể và rất hữu ích cho phát triển tư duy. Nếu gia đình có điều kiện thì 4 tuổi các bé có thể học ở trung tâm ngoại ngữ để dạy phát âm chuẩn".

Không chỉ nói được nhiều ngôn ngữ, các con của cô đều được mẹ Hương Giang truyền cho đam mê đọc sách. Đặc biệt cả hai vợ chồng thỏa thuận không cho con chơi thiết bị điện tử như iPad, điện thoại thông minh, chỉ cho con coi tivi với khung giờ vừa đủ giải trí.

Hiểu Đan

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua

Cách dạy con gái của vợ chồng Phan Như Thảo vừa kỷ luật vừa mềm mỏng và có không ít điều gây ngạc nhiên.