Theo đó, Chính phủ được giao quy định ngưỡng giá trị vàng miếng chịu thuế, thời điểm áp dụng thu và điều chỉnh thuế suất thuế thu nhập cá nhân đối với chuyển nhượng vàng miếng phù hợp với lộ trình quản lý thị trường vàng.
Về căn cứ tính thuế, theo thông tin trên báo Nhân dân, tại khoản 2 Điều 27 của Luật nêu rõ, thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ chuyển nhượng vàng của cá nhân không cư trú được xác định bằng giá chuyển nhượng nhân (x) với thuế suất 0,1%.
Như vậy, từ 1/7/2026, hoạt động mua bán vàng miếng phải chịu thuế thu nhập cá nhân với mức thuế suất 0,1%.

Ảnh: Tạp chí ngân hàng.
Ngoài ra, Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025 còn bổ sung nhiều khoản thu nhập chịu thuế khác, gồm:
Thu nhập từ hoạt động đại lý, môi giới, hợp tác kinh doanh với tổ chức;
Thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số;
Tiền thù lao, các khoản lợi ích bằng tiền hoặc không bằng tiền dưới mọi hình thức.
Thu nhập khác, bao gồm:
Thu nhập từ chuyển nhượng tên miền internet quốc gia Việt Nam “.vn”;
Thu nhập từ chuyển nhượng kết quả giảm phát thải khí nhà kính, tín chỉ các bon;
Thu nhập từ chuyển nhượng biển số xe trúng đấu giá theo quy định của pháp luật;
Thu nhập từ chuyển nhượng tài sản số.
Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ
















Giá vàng ngày 27/6/2026: Vàng miếng lấy lại mốc 147 triệu đồng/lượng
Giá vàng ngày 23/6/2026: Vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt tăng 1,4 triệu đồng/lượng
Giá vàng ngày 22/6/2026: Vàng nhẫn và vàng miếng đứng yên
Giá vàng ngày 20/6/2026: Vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt lao dốc
Cùng chuyên mục
Vụ 3 mẹ con bị sát hại ở Đồng Nai: Người chồng sống sót gánh chịu tổn thương tâm lý quá lớn
Khoảnh khắc Messi nhớ mãi trong cuộc đời
Hóa giải truyền thuyết đi chơi xa của Tiểu vương quốc Hà Đông, hơn 100 loại bánh hội tụ cùng một lúc cho team ăn chơi thỏa sức khám phá
Giải pháp "cắt lỗ" khi đồng hồ nước nhảy số bất thường
Ronaldo cắt tóc bảnh bao và nụ cười đã nở trên môi sau lùm xùm giận dỗi tuyển Bồ Đào Nha
Vì sao người dân Trung Quốc không chuộng vòi xịt vệ sinh?