Rạp phim TP.HCM vắng vẻ, số vé bán giảm sâu sau 3 ngày mở cửa

Các cụm rạp một số rạp đông khách nhất cũng chỉ đạt 30% so với trước dịch.

Theo ghi nhận của Zing trong ba ngày sau khi mở cửa, lượng khách đến rạp thưa thớt, các s uất chiếu đông nhất chỉ có hơn 10 người.

Trao đổi với Zing, đại diện của CGV cho biết: "Một số rạp đông khách nhất của chúng tôi như Vạn Hạnh Mall chỉ đạt 30% so với trước dịch. Các rạp còn lại vào khoảng 20-25%". Đại diện của Lotte  cho biết số vé bán ra trong 3 ngày qua đạt 30%, giảm sâu so với dịp đầu năm 2021.

Rạp phim TP.HCM vắng vẻ, số vé bán giảm sâu sau 3 ngày mở cửa

Theo số liệu từ Vietnam Box Office, doanh thu các cụm rạp rất khiêm tốn, dừng lại ở mức hơn 5 tỷ đồng. Chia sẻ về lý do rạp vắng khách ngày đầu mở lại, đại diện CGV lý giải: "Tháng 3, rạp mở lại sau đợt dịch nhưng tâm lý người đi xem thoải mái hơn nên doanh thu khá tốt. Bây giờ, rạp mở cửa khi tình hình số ca bệnh vẫn ở mức cao và xác định tâm lý sống chung với dịch. Vì vậy không ít người xem phân vân". Ba ngày cuối tuần, rạp Lotte mở nhưng không đạt 100% công suất, thời gian chiếu trong ngày cũng rút ngắn, chỉ kéo dài từ 12h đến 20h.

Đại diện của Lotte cho biết các đầu phim của Hollywood lần đầu ra mắt ở Việt Nam nhưng thực ra đã bị "leak" trên mạng từ lâu nên khán giả không mặn mà đi xem rạp.

Ông nhấn mạnh việc rạp chọn cách chiếu phim cũ hoặc đã phát hành ở nước ngoài từ nhiều tháng trước là lựa chọn phù hợp. Đại diện Lotte nói thêm: "Ở thời điểm này, cần có các phim dọn đường, chuẩn bị cho sự hồi phục. Nhà phát hành cần rạp hồi phục 70% mới có thể tung bom tấn. Đó là tính toán tất yếu của họ, đảm bảo sự an toàn về doanh thu mà nhà rạp không thể can thiệp".

Đại diện cụm rạp cho rằng đây là điều họ đã đoán trước tuy nhiên mục tiêu trước mắt của rạp vẫn là thông báo cho khán giả về việc mở cửa cũng như tạo thói quen đi xem phim trở lại.

Nói về khả năng hồi phục của rạp phim sau nhiều tháng đóng cửa, đại diện của CGV và Lotte đều tin rằng thời điểm đó là vào cuối tháng 12.

Thanh Mai