Rau từ Đà Lạt về Sài Gòn gặp nhiều trục trặc

Lý do được đại diện vườn đưa ra là hiện nhu cầu rau xanh tại TP.HCM tăng đột biến, nhà xe quá tải, việc qua các chốt kiểm dịch gặp khó khăn...

Nhiều người đặt mua rau từ nhà vườn nhưng khi đến cơ sở thì không lấy được đủ số lượng.  Theo Vietnamnet, rau xanh từ Đà Lạt bị lưu lại trong kho ít nhất 8 tiếng trước khi được chuyển về các điểm bán tại TP.HCM.

Một chủ một cửa hàng bán rau online cho biết, rau từ Đà Lạt về đang chậm khủng khiếp.  Trong khi mặt hàng là rau hữu cơ từ Đà Lạt nên giá bình ổn, trong khi rau công nghiệp giá đang tăng mạnh ngoài thị trường khiến người dân thành phố đổ xô đặt rau Đà Lạt về ăn.

Rau từ Đà Lạt về Sài Gòn gặp nhiều trục trặc

Đại diện vườn cho biết hiện nhu cầu rau xanh tại TP.HCM tăng đột biến. Nhà xe quá tải, rồi việc qua các chốt kiểm dịch cũng ảnh hưởng tới thời gian. 

Việc tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính mới cho ra vào thành phố mà giấy chỉ có hiệu lực trong 3 ngày, tốn tiền dẫn đến tâm lý ngại xét nghiệm. Còn xe chở các kiện rau về đến thành phố thì shipper đến nhận hàng để phân tán đi các nơi, nhưng hiện người dân đặt hàng qua mạng quá nhiều nên shipper cũng quá tải theo.

Rau về từ Đà Lạt có một số điểm tập kết kho tại thành phố như khu vực quận Tân Bình hoặc bến xe Ngã Tư Ga (quận 12). Các nhà xe vận chuyến chính tuyến Đà Lạt - TP.HCM là Thanh Bình Xanh và Thành Bưởi.Rau xanh về đổ đầy vào kho, mà đầy quá khách lấy không kịp.

Các nhà xe không bồi thường cho khách, thậm chí còn có thái độ khó chịu. Để khắc phục tình trạng trên, đại diện một nhà vườn góp ý nên có nơi tập kết rau xanh Đà Lạt về TP. Điểm tập kết rộng này nằm giao nhau giữa nội thành và ngoại thành hoặc điểm giáp ranh ngoài quốc lộ. Các xe vận chuyển rau sẽ đổ hàng xuống đó, còn nếu đợi tài xế phải làm thủ tục test mới cho vào thì lâu, hàng dễ bị dồn.

Thanh Mai