Sắm điện thoại làm quà Valentine cho nàng

Với thiết kế tràn viền hiện đại kết hợp màu sắc lạ, Vsmart Live trắng ngọc trai và Realme 5i xanh lá là món quà thú vị trong dịp lễ Tình nhân 14/2.

Thiết kế

Kiểu dáng màn hình tràn viền của hai smartphone theo hướng khác biệt bởi Vsmart Live tiết chế viền trên dưới mảnh mai nhưng vẫn duy trì nét cân đối trong khi Realme 5i lựa chọn tối giản triệt để viền trên chỉ chừa lại phần khuyết dạng giọt nước dành cho camera selfie trong khi viền dưới dày rõ rệt theo xu hướng thiết kế phổ biến.

Sắm điện thoại làm quà Valentine cho nàng

Realme 5i có kích thước trội hơn – cho cảm giác cầm đầm tay hơn với trọng lượng 195g so với 165g - bởi màn hình cùng viên pin to hơn trong khi Vsmart Live tỏ ra gọn gàng vừa tay hơn. Phần màn hình trên cả hai máy hơi nổi lên so với cạnh viền nên cảm giác vuốt và cầm hơi cấn.

Mặt lưng của Realme 5i cho hiệu ứng bắt mắt hơn khi được làm dạng nhám với những đường kẻ xước tạo hiệu ứng tia sáng lan tỏa từ một góc máy kết hợp màu xanh lá dễ chịu. Vsmart Live có mặt lưng liền mạch hơn bởi cảm biến vân tay đã được nhúng trong màn hình cùng với phiên bản màu trắng nổi bật.

Realme 5i được trang bị hai nanoSIM kết hợp khay thẻ nhớ riêng biệt trong khi Vsmart Live thiếu vắng khe thẻ nhớ mở rộng. Đại diện Vsmart hỗ trợ cổng USB Type C hiện đại hơn so với Realme 5i vẫn dùng cổng microUSB.

Sắm điện thoại làm quà Valentine cho nàng

Realme 5i cũng được chú trọng gia tăng độ bền bỉ với khả năng chống thấm nhẹ qua các chi tiết bảo vệ màn hình, nắp lưng các nút bấm an toàn với các tia nước bắn vào.

Tính năng

Khả năng hiển thị của hai máy cũng có nhiều khác biệt. Vsmart Live sắc nét bởi màn hình 6,2 inch nhỏ hơn cùng độ phân giải Full HD+ kết hợp màu sắc rực rỡ hơn với tấm nền Super AMOLED cùng hỗ trợ tính năng Always on Display giúp cập nhật thông tin kịp thời.

Realme 5i có màn hình hiển thị lớn đến 6,52 inch HD+ kết hợp tấm nền IPS LCD cho màu sắc tươi, độ sáng tối ưu. Khả năng mở khóa vân tay của Realme 5i cũng ấn tượng hơn bởi khả năng tương tác nhanh và chính xác với cảm biến vân tay điện dung ở mặt lưng so với cảm biến vân tay quang học tuy mới mẻ nhưng cần hoàn thiện thêm trên Vsmart Live.

Sắm điện thoại làm quà Valentine cho nàng

Hiệu năng sẽ là sở trường của Vsmart Live so với đối thủ cùng tầm bởi nó được trang bị Snapdragon 675 với tám nhân Kryo 460 cùng đồ họa Adreno 612 so với Snapdragon 665 dùng Kryo 260 và GPU Adreno 610 trên Realme 5i.

Vì thế, nếu có thói quen chơi game trên smartphone hay yêu cầu đa nhiệm, lưu trữ với bộ nhớ sẵn có thì Vsmart Live (3.490.000 đồng – RAM 4GB & bộ nhớ 64GB) sẽ phù hợp hơn so với Realme 5i (3.690.000 đồng – 3GB/32GB). Thực tế thì cả hai máy có thể chiến ổn các game 3D phổ biến như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile với thiết lập cấu hình phù hợp (trung bình).

Realme 5i tỏ ra áp đảo về số lượng với 4 camera sau vì có thêm camera 2MP hỗ trợ chụp cận cảnh. Còn Vsmart Live có thông số camera chính đến 48MP – so với 12MP của Realme 5i – mang đến trải nghiệm chụp ảnh độ phân giải cao hơn khi cần cùng khả năng hỗ trợ lưu ảnh RAW để thuận tiện cho quá trình biên tập sau khi chụp.

Sắm điện thoại làm quà Valentine cho nàng

Với bộ đôi smartphone tầm trung thì môi trường ánh sáng đầy đủ vẫn là lý tưởng nhất với ảnh đạt độ chi tiết tốt, màu sắc tự nhiên. Cả hai máy cùng hỗ trợ khả năng quay phim 4K tốc độ 30 hình/giây. Khả năng selfie của Vsmart Live trội hơn với camera 20MP so với mức 8MP khiêm tốn trên Realme 5i.

Smartphone Realme cho thời lượng pin thoải mái hơn với dung lượng 5.000mAh (so với 4.000mAh) dù cả hai có thể đáp ứng thời gian sử dụng trong bình đến ngày thứ hai.

Bù lại Vsmart Live hỗ trợ sạc nhanh với củ sạc 18W đi kèm giúp máy rút ngắn thời gian sạc pin đáng kể so với đối thủ, đặc biệt trong 80% đầu. Cụ thể Vsmart Live mất khoảng 2 giờ để nạp đầy pin trong khi Realme 5i với sạc 10W mất hơn 2,5 giờ.

Sắm điện thoại làm quà Valentine cho nàng

Kết luận

Vsmart Live trắng ngọc trai gọn gàng, màn hình sắc nét với cấu hình nổi bật phù hợp với người dùng ưa thích smartphone gọn, cân đối cùng những thông số được tối ưu trong tầm giá từ màn hình, chip đến sạc nhanh.

Realme 5i xanh lá hướng tới các bạn thích smartphone màn hình rộng, thời lượng pin dài cùng thiết kế mặt lưng lạ mắt.

Thảo Trần

THẢO TRẦN

Smartphone nào giảm giá mạnh đầu năm 2020?

Smartphone nào giảm giá mạnh đầu năm 2020?

Kích cầu mua sắm tết, nhiều mẫu điện thoại từ bình dân đến cao cấp được điều chỉnh giảm giá nên đây là cơ hội tốt để người dùng thay "dế".