Sáng mai, hàng quán tại TP.HCM được bán tại chỗ

Hàng quán bán tại chỗ ở TP.HCM sẽ không bán đồ uống có cồn, đóng cửa trước 21h đêm và chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất.

Chiều tối 27/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng ký ban hành công văn khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống gửi Sở Công thương và các sở ngành. Theo đó kể từ ngày mai, 28/10, TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ, với yêu cầu phải bảo đảm các điều kiện hoạt động.

Theo đó, hàng quán phục vụ ăn uống phải đáp ứng quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM, ban hành kèm theo Quyết định số 3677 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM ngày 27-10-2021.

Hàng quán tại TP.HCM được mở bán trở lại từ mai, 28/10 nhưng không phục vụ dồ uống có cồn, trừ TP Thủ Đức và quận 7 sẽ triển khai thí điểm đến giữa tháng 11.
Hàng quán tại TP.HCM được mở bán trở lại từ mai, 28/10 nhưng không phục vụ dồ uống có cồn, trừ TP Thủ Đức và quận 7 sẽ triển khai thí điểm đến giữa tháng 11.

 Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất, và phải bảo đảm kết thúc hoạt động kinh doanh trước 21h hàng ngày.

Hàng quán phục vụ tại chỗ không bán đồ uống có cồn, không để khách sử dụng đồ uống có cồn, trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch.

Riêng TP Thủ Đức và quận 7, căn cứ tình hình kiểm soát dịch Covid-19, UBND TPHCM giao 2 địa phương xem xét, thực hiện thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm đến hết ngày 15-11.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, quận 7 và TP Thủ Đức sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm. Báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM, làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các quận huyện khác.

TP giao các sở, ngành chủ động phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đảm bảo thực hiện đúng nội dung công văn.

Cũng trong chiều 27-10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, đã ký ban hành Quyết định 3677, điều chỉnh bổ sung quyết định 3585 ngày 15-10-2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với cơ sở kinh doanh, phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; bố trí khu vực giao nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch như sát khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay xà phòng; tổ chức tự xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho người làm việc có nguy cơ cao; có đăng ký mã QR tại địa chỉ https://antoan-covid.tphcm.gov.vn.

Khách hàng phải thực hiện nghiêm "5K"; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và của cơ sở.

Nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao/nhận hàng, người đến liên hệ, thực hiện nghiêm "5K"; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Người làm việc tại cơ sở là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine phòng Covid-19 ít nhất một mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm và phải xét nghiệm Covid-19 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi người lao động có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, mất khứu giác, vị giác, khó thở....

Chủ cơ sở phải có kế hoạch, chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong khu vực theo quy định. Có phương án kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa được ăn uống cùng một thời điểm (phải có bảng thông báo rõ) và đảm bảo số lượng khách hàng đến ăn uống cùng một thời điểm.

Chủ cơ sở thực hiện báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát, phòng chống Covid-19 tại cơ sở cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra giám sát.

Quyết định 3677 của UBND TP.HCM chủ yếu nhấn mạnh nguyên tắc 5K, không để cập yêu cầu cấm rượu bia...

Q.Huy

Tài sản của Elon Musk sắp cán mốc 300 tỷ USD

Tài sản của Elon Musk sắp cán mốc 300 tỷ USD

Elon Musk có thể sớm trở thành người đầu tiên có tài sản ròng 300 tỷ USD.