Sáng nay, giang hồ mạng Đường 'nhuệ' hầu tòa

Sau một thời gian điều tra, củng cố hồ sơ, sáng nay (18/8), Tòa án ND tỉnh Thái Bình sẽ đưa vụ án do Nguyễn Xuân Đường ra xét xử.

Theo báo Gia đình Việt Nam, với cáo buộc gây thương tích cho nạn nhân 15%, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “nhuệ”) sẽ bị đưa ra xét xử về tội "Cố ý gây thương tích" theo khoản 2 (Điều 134, BLHS 2015). Mức án cao nhất cho khung hình phạt này lên đến 6 năm tù giam.

Theo Zingnews, đây là lần đầu tiên Đường "nhuệ" hầu tòa sau khi bị cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình điều tra, truy tố do liên quan 3 vụ án hình sự.

Đường
Đường "nhuệ" lúc bị bắt.

Theo cáo trạng, năm 2013, bà Nguyễn Thị Thanh Giang (quê Nghệ An) đưa cho bị hại trong vụ án là bà Đinh Thị Lý 310 triệu đồng nhờ xin cho cháu.

Nhiều tháng không có kết quả, bà Giang thông qua người quen đã nhờ Đường tìm địa chỉ của bà Lý để giải quyết công việc.

Sáng 18/11/2014, Đường "nhuệ" đến nhà bà Lý. Sau đó, bị hại gọi điện tố cáo đàn em của Đường trộm xe máy. Khi người phụ nữ này đến trụ sở công an phường, bị cáo đã đi theo.

Cáo trạng nêu khi gặp nhau tại phòng tiếp dân, bà Lý khẳng định có video quay cảnh đàn em của Đường lấy cắp xe máy. Lời qua tiếng lại, Đường "Nhuệ" đã đánh mẹ con người phụ nữ này.

VKSND TP Thái Bình xác định sau khi Đường ra về, Công an phường Trần Lãm kết thúc họp giao ban. Cơ quan chức năng đã ghi lời khai nhân chứng và những người liên quan.

Kết quả giám định cho thấy bà Lý không bị thương tích. Còn anh Duy (con bà Lý) bị gãy xương hàm, tổn thương 15% sức khỏe.

Ngày 5/1/2015, Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra. Quá trình tố tụng, Nguyễn Xuân Đường không thừa nhận việc đánh anh Duy. Hai nhân chứng (trong đó có bà Giang) cùng trình bày không có ai đánh con trai bà Lý.

Ngày 5/7/2015, cơ quan điều tra tạm đình chỉ vụ án do hết thời hạn điều tra, chưa xác định được bị can.

Tuy nhiên, đầu tháng 4, Công an TP Thái Bình lật lại vụ án. Lúc này, Nguyễn Xuân Đường thừa nhận đã gây thương tích cho con trai bà Lý. Bà Giang cũng khai lại về việc xảy ra trước đây, trong đó xác nhận Đường đã đánh anh Duy.

(Tổng hợp)

 

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương