Sáng nay, TPHCM bắt đầu tiêm mũi 3 vaccine COVID-19

TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm liều bổ sung và nhắc lại, các tỉnh thành khác cũng sẽ sớm được triển khai.

Từ hôm nay, 10/12, TP.HCM bắt đầu tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại. Theo CDC TP.HCM, các địa phương sẽ lập danh sách và tổ chức các địa điểm tiêm cho người dân.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, liều bổ sung là liều dành cho người đã tiêm đủ liều cơ bản nhưng thuộc nhóm suy giảm miễn dịch để nhóm này có thể đạt được miễn dịch bảo vệ như những người khỏe mạnh khác.

Sáng nay, TPHCM bắt đầu tiêm mũi 3 vaccine COVID-19

Liều bổ sung được tiêm một mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Loại vaccine được tiêm cùng loại với liều người dân đã chích hoặc vaccine mRNA, hiện tại Việt Nam vaccine mRNA đã được cấp phép là Pfizer và Moderna. Liều nhắc lại vaccine COVID-19, thời gian tiêm mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vaccine thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó, hoặc vaccine mRNA. Nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại cũng bằng vaccine mRNA. 

Thanh Mai

Giá tiêu thế giới liên tục tăng, trong nước đi ngang

Giá tiêu thế giới liên tục tăng, trong nước đi ngang

Giá tiêu hôm nay không có nhiều biến động tại các địa phương trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Giá tiêu dao động từ 83.000 - 85.000 đồng/kg.