Android 13 sẽ đặt 'dấu chấm hết' cho thẻ SIM khi người dùng hoàn toàn chuyển sang eSIM

Các rò rỉ về Android 13 đã dần được tiết lộ. Mới đây, tin đồn cho biết Android 13 sẽ hỗ trợ tính năng đặc biệt cho eSIM. Rất có thể người dùng sẽ dần bỏ qua thẻ SIM phổ biến trong tương lai gần.

Google hôm nay đã chia sẻ về thông tin bản cập nhật tương lai. Theo đó, Android 13 sẽ cho phép điện thoại thông minh kết nối với hai mạng khác nhau thông qua thẻ eSIM tích hợp.

Vài tháng trước, tin đồn về Android 13 đã được một leaker chia sẻ. Mishaal Rahman qua phân tích mã của bản beta mới nhất dành cho các nhà phát triển đã phát hiện ra một tính năng mới.

272352998_1744382209099457_1816776168482847976_n-2.jpg

Cụ thể nó cho phép Google đẩy nhanh việc loại bỏ thẻ SIM trên điện thoại thông minh. Nếu đúng như vậy, điện thoại có thể được loại bỏ cả khe SIM quen thuộc.

Nhờ đó, các nhà sản xuất có thể tiết kiệm không gian bên trong thiết bị. Hiện tại, eSIM vẫn còn vấn đề khi nó không tương thích với chức năng hai SIM. Bạn sẽ cần phải có hai thẻ và điều này tốn nhiều dung lượng hơn.

Google đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ này vào năm 2020. Sau nhiều tháng phát triển cuối cùng họ cũng sắp sẵn sàng công bố giải pháp này – Android 13.

Ngoài ra, Google cũng đã thử nghiệm giải pháp này trên các thiết bị Pixel trong nhiều tháng qua. Với việc bổ sung tính năng này cho , thẻ SIM truyền thống có thể sẽ sớm biến mất.

Ngoài ra, Google cũng đã thử nghiệm giải pháp này trên các thiết bị Pixel trong nhiều tháng qua. Với việc bổ sung tính năng này cho Android 13, thẻ SIM truyền thống có thể sẽ sớm biến mất.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương