Sau EU, đến lượt Mỹ "cấm cửa" hãng hàng không quốc tế Pakistan

Ngày 10/7, Mỹ đã cấm Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) thực hiện các chuyến bay thuê bao tới nước này, sau khi Islamabad thông báo gần 150 phi công sẽ bị cấm hành nghề do dùng bằng lái giả hoặc gian lận khi thi lấy bằng.

Quyết định này tiếp sau động thái tương tự của các cơ quan quản lý hàng không Liên minh châu Âu cấm PIA trong vòng 6 tháng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong một thông cáo, PIA cho biết Cục Hàng không Liên bang (FAA) Mỹ đã thu hồi giấy phép của hãng này do "những sự vụ gần đây mà Cục Hàng không Dân dụng Pakistan đánh giá là mối quan ngại nghiêm trọng đối với an toàn hàng không".

Hồi tháng 6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan tiết lộ rằng chính phủ nước này đã phát hiện khoảng 260 trong tổng số 860 phi công đang hành nghề sở hữu giấy phép lái máy bay giả hoặc gian lận khi thi lấy bằng.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Pakistan cho biết hiện có hơn 30% phi công nước này đang sử dụng bằng giả, cụ thể là 262 trên tổng số 860 phi công.

Phát biểu trước quốc hội Pakistan hôm 24/6, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ghulam Sarwar Khan cho biết các phi công này không tự đi thi mà trả tiền để thuê người thi hộ bằng lái máy bay.

Đây là một phần kết quả của báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay làm 97 người chết ở thành phố phía nam thành phố Karachi hôm 22/5.

Chiếc Airbus A320 mang số hiệu PK 8303 của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) gặp nạn khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Jinnah ở Karachi, miền nam Pakistan hôm 22/5, làm 97 người thiệt mạng và chỉ hai người sống sót.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương