Sau Galaxy S10, Note 10 cũng bị Samsung cảnh báo không nên dán bảo vệ màn hình

Samsung khuyên những khách hàng dùng Galaxy S10 và Galaxy Note 10 gỡ dán bảo vệ màn hình cho đến khi Samsung cập nhật bản sửa lỗi.

Cảm biến dấu vân tay công nghệ cao của Samsung trên 2 dòng điện thoại mới nhất đang có lỗ hổng lớn. Nếu sử dụng các miếng dán màn hình rẻ tiền, thiết bị có thể bị đánh lừa vì dấu vân tay còn sót lại trên miếng dán và tự mở khoá nếu ai đó khác chạm vào nó.

 Đây là một lỗi bảo mật khá nghiêm trọng

Một người phụ nữ Anh mới đây đã phát hiện ra rằng chồng cô có thể mở khoá vân tay điện thoại Samsung của cô khi đặt ngón tay cái lên màn hình đang dùng một miếng dán bảo vệ giá rẻ. Một người khác đã đăng một video về một sự cố tương tự lên Twitter.

Samsung Note 10, dòng máy bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lỗi bảo mật lần này
Samsung Note 10, dòng máy bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lỗi bảo mật lần này

Hãng này thông báo đang sửa chữa lỗi. Trước mắt, hãng ra khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình cho đến khi cập nhật bản sửa lỗi. 

"Nếu bạn hiện đang sử dụng dán bảo vệ màn hình, để đảm bảo quét vân tay tối ưu, vui lòng gỡ nó cho đến khi thiết bị của bạn được cập nhật", khuyến cáo của Samsung cho hay.

Công ty cho biết bản cập nhật dự kiến sẽ được phát hành vào đầu tuần tới.

Sự cố này không chỉ xảy ra với dòn Galaxy S10 như thông báo trước đó mà cả với Note 10 - dòng máy đang hot nhất của Samsung cũng bị ảnh hưởng. Đó là những mẫu máy sử dụng vân tay để mở khoá màn hình, với công nghệ sóng âm để tạo bản đồ 3D về dấu vân tay người.

Galaxy S10 được khuyến cáo không nền dùng dán màn hình
Galaxy S10 được khuyến cáo không nền dùng dán màn hình

 Theo Samsung, những miếng dán này có thể khiến cảm biến màn hình trục trặc. Hãng cũng bán kèm miếng dán màn hình riêng cho các dòng máy này với giá khoảng 20 USD/ cái.

Samsung có lịch sử gặp “phốt” khi phát hành các dòng điện thoại mới. Chiếc điện thoại gập màn hình đầu tiên được mong chờ Galaxy Fold đã bị hoãn ra mắt. Hai năm trước, Galaxy Note 7 mới ra mắt không lâu đã bị phát hiện có vấn đề với pin. Việc khắc phục khiến hãng tốn hàng tỷ đô.

 Hiện 2 dòng máy mới của Samsung đang tiêu thụ khá tốt ở thị trường Việt Nam, khoảng 44,5% doanh số điện thoại bán ra.

MN (Theo CNN)

Xuất khẩu đồ gỗ giảm tháng thứ 3 liên tiếp

Xuất khẩu đồ gỗ giảm tháng thứ 3 liên tiếp

Tháng 9/2021 là tháng thứ 3 liên tiếp trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam giảm. Nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng bởi tình hình dịch COVID-19.