Siêu thị ở TP.HCM hết sớm thịt heo và cá

Đại diện Masan cho biết hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng Vinmart+ vẫn đảm bảo đủ lượng thịt cung ứng cho người dân TP.HCM.

Theo Zing, hàng loạt siêu thị và cửa hàng thực phẩm đều yêu cầu người dân có phiếu đi mua sắm mới được vào cửa hàng. Nhiều người chưa có phiếu đều phải ra về. Cửa hàng Bách Hóa Xanh cùng lúc chỉ phục vụ 5 người, Co.op Food, Vinmart+, Satrafoods mỗi đợt chỉ phục vụ 3 - 5 người vào mua sắm.

Cửa hàng Co.op Food trên đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh) trong sáng nay cũng thông báo không có thịt heo, chỉ có thịt gà và rau, củ quả.

Trong khi đó, Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh) cũng ghi nhận lượng khách mua sắm tăng mạnh trong 2-3 ngày qua.

Siêu thị ở TP.HCM hết sớm thịt heo và cá

Trao đổi với Zing, các siêu thị cho biết sẽ đảm bảo đủ lượng thịt heo cho người dân trong mọi tình huống. MEATDeli đang đẩy mạnh cung ứng 100.000-150.000 hộp thịt mát/ngày, tương đương từ 35-50 tấn thịt. Masan cũng sở hữu trang trại nuôi heo công nghệ cao tại nghệ An với quy mô 250.000 - 300.000 heo thịt/năm.

Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng Thực phẩm Aeon Việt Nam cũng thông tin tính đến thời điểm hiện tại, các siêu thị Aeon tại TP.HCM chưa ghi nhận bất kỳ khó khăn nào từ phía các nhà cung cấp trong việc cung ứng mặt hàng thịt heo.

"Aeon Việt Nam khẳng định vẫn đủ nguồn cung thịt heo tươi mỗi ngày với mức giá ổn định tại 2 siêu thị Aeon Tân Phú và Bình Tân, phục vụ nhu cầu mua hàng của người dân trên cả 3 kênh bao gồm tại siêu thị, qua các kênh trực tuyến và các điểm bán hàng lưu động", ông Chính nói với Zing.

Aeon Tân Phú vẫn duy trì nhập vào khoảng 3-4 tấn thịt heo mỗi ngày. 

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết thị trường TP.HCM bình thường tiêu thụ khoảng 10.000 con heo/ngày. Trên bình diện tổng thể thành phố không có ảnh hưởng lớn do nguồn cung thịt heo từ các địa phương rất dồi dào.

Khi Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hê thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi.

"Tuy nhiên, trên bình diện tổng thể thành phố không có ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào", Phó giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh.

Các đơn vị cung ứng khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thi, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/7): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/7): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ

Tây Bắc mưa to đến rất to; Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ. Mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối, đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.