Singapore khuyên người chưa tiêm vaccine không ra khỏi nhà

Bộ Y tế Singapore hôm 18/7 đã khuyến cáo những người chưa được tiêm chủng, đặc biệt là người cao tuổi, nên ở nhà càng lâu càng tốt trong vài tuần tới, vì lo ngại về nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng. .

Theo Reuters, Singapore ghi nhận 88 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng vào ngày 18/7. Đây là số ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Nguyên nhân dẫn đến đợt bùng phát mới này được cho bắt nguồn từ ổ dịch liên quan đến các quán karaoke và cảng cá.

hhffof4fojka5pyr6t4qsovmoa.jpg
Những người đã đến thăm một trung tâm mua sắm đã trở thành một cụm bệnh do COVID-19, xếp hàng để được xét nghiệm nhanh ở Singapore vào ngày 20/5/2021. Ảnh: Reuters

Mặc dù các ca bệnh hàng ngày ở Singapore chỉ bằng một phần nhỏ so với số ca được báo cáo trong số các nước láng giềng Đông Nam Á, nhưng sự gia tăng các ca nhiễm là một bước lùi đối với trung tâm kinh doanh châu Á, nơi đã ngăn chặn thành công các đợt bùng phát trước đó. Thậm chí vào ngày 10/7, nước này còn không có ca mắc COVID-19 mới nào.

Để đề phòng, giới chức Singapore vào ngày 18/7 quyết định đóng các cửa hàng bán hải sản và cá tươi tại những khu chợ trên khắp quốc đảo đồng thời tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho những người bán cá.

Bộ Y tế Singapore vào ngày 18/7 thông báo: “Chúng tôi lo ngại rằng chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn gốc có thể tiếp tục lây lan trong cộng đồng. Tính chất đặc biệt của các chợ truyền thống khiến việc truy vết và cách ly gặp rắc rối”.

190721-singapore-1-.jpeg
Singapore đang đẩy mạnh chương trình tiêm vaccine tại nước này. Ảnh: AP

Khoảng 73% trong số 5,7 triệu dân Singapore đã được tiêm liều vaccine COVID-10 đầu tiên, nhưng chính phủ đang thúc đẩy nhiều người cao tuổi được tiêm chủng hơn, vì những người trên 70 tuổi có tỷ lệ tiêm phòng thấp nhất vào khoảng 71%.

Các trường hợp gia tăng đã khiến chính quyền thành phố thắt chặt một số hạn chế đối với các cuộc tụ họp xã hội từ hôm nany chỉ một tuần sau khi được lỏng chúng.

Tuy nhiên, có nhiều quy định giảm hơn đối với những người đã được tiêm phòng.

Khi tỷ lệ tiêm chủng của Singapore tăng lên và nước này chuẩn bị sống chung với COVID, chính phủ cho biết họ sẽ xem xét ngoài số trường hợp bệnh ở mức độ nghiêm trọng của bệnh tật để quyết định các biện pháp tiếp theo.

GIA HÂN