Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trở lại, TP.HCM tăng cường kiểm soát đi lại, lưu trú người dân

Tại nhiều quận huyện ở TP.HCM, việc kiểm soát đi lại, lưu trú của người dân cũng được tăng cường.

Ngày 23/11, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức chỉ đạo sở ngành và quận huyện tăng cường biện pháp phòng dịch. Các địa phương cần kiểm soát chặt "di biến động dân cư", trong đó nắm chắc người ra vào địa bàn, người có nguy cơ ở địa phương, doanh nghiệp như tài xế, phụ xe liên tỉnh, người về lưu trú... 

Theo thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, việc tăng cường kiểm soát "di biến động dân cư" xác minh người thường trú, tạm trú thực tế tại các quận, huyện trên địa bàn. Vì vậy, thành phố sẽ không lập các chốt kiểm soát cửa ngõ như trước.

Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trở lại, TP.HCM tăng cường kiểm soát đi lại, lưu trú người dân

Để tăng cường công tác kiểm tra, Công an thành phố sẽ đưa thêm lực lượng xuống các quận huyện nhằm nắm chắc số hộ, số người, phục vụ cho việc truy vết, điều trị, cấp cứu ca bệnh kịp thời hoặc hỗ trợ tiêm vaccine với người lao động trở lại TP.HCM làm việc. 

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho hay công an thuộc 13 phường trên địa bàn đã yêu cầu khách sạn, nhà nghỉ, hàng quán... thực hiện khai báo y tế bằng mã QR, để đồng bộ dữ liệu và kiểm soát di chuyển. Người lao động trở lại làm việc sẽ được hỗ trợ tiêm đủ liều vaccine Covid-19 sớm nhất.

Tại quận Bình Thạnh, Phó chủ tịch UBND quận Thái Thị Hồng Nga cho biết thời gian gần đây, người dân từ tỉnh thành trở lại làm việc và lưu trú trên địa bàn quận khá lớn. Việc kiểm soát "di biến động dân cư" đang được công an quận tổ chức cho cảnh sát khu vực rà soát.

Tại Củ Chi, Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Thanh Hiền cho biết hiện tất cả người dân đến địa bàn phải khai báo y tế, và địa phương sẽ nắm số lượng cụ thể. Người dân cũng được yêu cầu cung cấp thông tin tiêm vaccine để chính quyền hỗ trợ những người chưa tiêm.

Trong khi đó, ở các bến xe, ga tàu, việc kiểm soát người đến TP.HCM chủ yếu thực hiện từ đầu bến các tỉnh thành. Các nhà xe cũng được yêu cầu lập danh sách hành khách để phục vụ việc truy vết hoặc tình huống phát hiện người có triệu chứng sẽ thông báo các bến phối hợp ngành y tế địa phương xử lý.

Thanh Mai

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Giá cao su hôm nay 26/11 giảm mạnh tại Nhật Bản, tăng trên sàn Trung Quốc. Ấn Độ tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam.