Số ca nhiễm ở 39 bang của Mỹ tăng nhanh chóng

Tới thời điểm hiện tại, Mỹ tiếp tục đứng đầu thống kê toàn cầu với gần 3 triệu ca nhiễm và hơn 132.000 ca tử vong.

Số ca nhiễm Covid-19 ngày một tăng nhanh ở 39 bang của Mỹ. Điều này làm dấy lên lo ngại nhưng bữa tiệc tùng ăn mừng Quốc khánh vừa qua đã khiến tỷ lệ lây nhiễm tăng cao. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân gia tăng số ca mắc Covid-19 được cho là người dân đã quá chủ quan và không thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm.

Trong 4 ngày đầu tiên của tháng 7, 15 bang ở Mỹ đã ghi nhận số ca nhiễm tăng cao. Riêng bang Florida mỗi ngày tăng 10.000 trong vòng 3 ngày liên tiếp, cao hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào trong đợt bùng dịch đầu tiên. 

Số ca nhiễm ở 39 bang của Mỹ tăng nhanh chóng

Theo các chuyên gia, thời điểm này ở Mỹ đang là mùa hè và mọi người hầu hết đều cảm thấy nóng nực và không đeo khẩu trang, đồng thời còn ra ngoài nhiều mà không thực hiện giãn cách xã hội. 

Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu mừng Quốc khánh 4/7 đã tuyên bố Mỹ có thể có phương pháp điều trị hoặc vắc xin chống Covid-19 vào cuối năm nay. Tuy nhiên theo người đứng đầu Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ Stephen Hahn, cần phải thận trọng về dự báo này. Mặc dù đơn vị đang giảm sát 141 thử nghiệm lâm sàng đối với các biện pháp điều trị Covid-19 nhưng chưa thể đưa ra thời gian chính xác sẽ có vắc xin phòng Covid-19. 

Thanh Mai

COVID-19 lây lan chóng mặt tại Mỹ

COVID-19 lây lan chóng mặt tại Mỹ

Nguyên nhân gia tăng số ca nhiễm COVID-19 được cho là người dân đã quá chủ quan và không thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm.