Sở Công Thương TP.HCM đề xuất hỗ trợ 76 tỷ đồng cho tiểu thương chợ truyền thống

Phạm vi áp dụng của gói hỗ trợ này là tất cả chợ truyền thống trên địa bàn TP, bao gồm chợ đầu tư bằng ngân sách lẫn ngoài ngân sách.

Sở Công Thương TP.HCM đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương hỗ trợ trực tiếp bằng Ngân sách Nhà nước đối với thương nhân kinh doanh tại các chợ trên địa bàn. Thời gian hỗ trợ từ tháng 7 đến hết tháng 12 năm nay, với mức hỗ trợ theo từng hạng chợ tương ứng bằng 50% mức thu phí chợ tối đa.

Cụ thể, 14 chợ hạng 1 có mức hỗ trợ 100.000 đồng/m2/tháng; 52 chợ hạng 2 có mức hỗ trợ 70.000 đồng/m2/tháng; 168 chợ hạng 3 có mức hỗ trợ 50.000 đồng/m2/tháng. Sở Công Thương TP dự toán tổng kinh phí hỗ trợ hơn 76 tỷ đồng.

Sở Công Thương TP.HCM đề xuất hỗ trợ 76 tỷ đồng cho tiểu thương chợ truyền thống

Phạm vi áp dụng của gói hỗ trợ này là tất cả chợ truyền thống trên địa bàn TP, bao gồm chợ đầu tư bằng ngân sách lẫn nguồn vốn ngoài ngân sách.

Đối tượng nhận hỗ trợ là các cá nhân, tổ chức có điểm kinh doanh, quầy hàng, sạp hàng, kiot, cửa hàng được bố trí trong phạm vi chợ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với đơn vị quản lý chợ và nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, có mã số thuế và theo danh sách thương nhân kinh doanh tại chợ.

Trước đó, Sở Công Thương TP.HCM cũng kiến nghị UBND TP.HCM xem xét nghiên cứu, đề xuất bổ sung đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 đối với thương nhân, nhân viên và người lao động tại 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn và một số chợ hạng 1, hạng 2 trên địa bàn.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/6): Bắc Bộ có nơi mưa rất to và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/6): Bắc Bộ có nơi mưa rất to và dông

Dự báo thời tiết ngày mai 13/6 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông