Sở GD-ĐT TP.HCM ra công điện khẩn chống COVID-19

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30/1.

Ngày 29/1/2021, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã ký văn bản 299/SGĐT – CTTT, về thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Lê Hồng Sơn yêu cầu tập trung thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung đã được nêu tại chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ thị của Bộ GD&ĐT, thông báo số 67/TB-VP, ngày 28/1/2021 của Văn phòng UBND TP.HCM. 

Kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch bệnh tại đơn vị với các nội dung trọng tâm như sau:

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt vào đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện việc đeo khẩu trang ở ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang bên trong lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, khách liên hệ công tác.

anh-7-1596904794663835647722.jpg
Ảnh minh họa

Không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30/1/2021 cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ hướng dẫn, quy định của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang…Duy trì thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

Tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên Đán Tân Sửu, đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng.

Rà soát, cập nhật thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và sinh viên đã đi đến tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch từ ngày 13/1/2021 trở lại đây.

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F1,F2) phải thực hiện việc khai báo y tế tại địa phương để được hướng dẫn cách ly y tế đúng theo quy định, khai báo ứng dụng NCOVI, Bluezone, cập nhật ngay trên ứng dụng App “An toàn COVID-19”, có báo cáo về Sở trước 15h hàng ngày.

Tính đến nay, Việt Nam có 1.651 trước hợp mắc COVID-19. Riêng TP.HCM đến nay đã có 7 người liên quan ca mắc COVID-19 tại Hải Dương. Hiện tất cả trường hợp này có xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2.

HOÀNG ANH