Sự thật về suy nghĩ của đàn ông - Thứ anh ta không nói ra nhưng bí mật này nhất định bạn phải biết!

Thực ra, thứ đàn ông nghĩ lại đơn giản hơn thứ bạn suy đoán rất nhiều.

“Anh ấy đột nhiên im lặng, tại sao?”, “Anh ấy không trách móc gì tôi nhưng lại tỏ ra không vui?”, “Tại sao anh ấy luôn thích né tránh, hay anh ấy không tôn trọng tôi?”… đó là rất nhiều thắc mắc của phụ nữ về người đàn ông họ yêu.

Thực ra, thứ đàn ông nghĩ lại đơn giản hơn thứ bạn suy đoán rất nhiều.

Lời nói thật của một người đàn ông

“Tôi hay nghĩ đến bạn gái mình nhưng không thường xuyên nói với cô ấy. Tại sao mình cứ phải nói ‘Anh nhớ em’ liên tục, thật là thừa thãi”, Khang – 25 tuổi cho biết.

Nói “Anh nhớ em” đôi khi là điều “bất thường” với đàn ông. Đối với một người đàn ông, việc anh ta có nhớ bạn hay không là việc của riêng anh ta và không nhất thiết phải nói với cả thế giới. Đặc biệt là những người đàn ông trưởng thành, chín chắn, họ không có thời gian để suốt ngày nhắn tin hay nói mấy câu nhớ nhung sáo rỗng.

Nhưng nếu bạn chủ động nói ‘Em nhớ anh quá’ thì rất có thể, anh ấy sẽ “bay” ngay đến bên cạnh bạn dù trước đó không hề bày tỏ.

Cuộc vui riêng cùng bạn bè

“Mỗi lần tôi nói muốn đi chơi với bạn bè bạn gái tôi lại cau mày. Thực ra, tôi chỉ cần chút không gian riêng 1 tuần 1-2 buổi thôi. Giống như cô ấy muốn uống trà chiều, café còn tôi cũng muốn xem một trận bóng đá với các chiến hữu của mình”, Quân – 29 tuổi chia sẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỗi khi nghe nói về việc đàn ông đi chơi riêng vào tối đêm, tâm trí chúng ta tự động tràn ngập hình ảnh những cô gái trẻ vây xung quanh anh ấy. Nhưng thực tế lại là mấy gã đàn ông quần áo xộc xệch, tay cầm cốc bia, miệng không ngừng la hét và nhai lạc rang dau dáu. Họ cũng giống như chúng ta, họ cần thời gian để giao lưu, thậm chí là cởi bỏ hết dáng vẻ điềm đạm, nụ cười dịch vụ suốt 8 tiếng hành chính, họ khát khao đơn giản là bung xõa hết bản chất thật. Vì vậy, đừng khắt khe quá nếu người đàn ông ấy tôn trọng và báo cáo trước với bạn.

Trong mắt anh em luôn xinh đẹp

“Tôi chả hiểu vợ bận rộn cái gì mà lần nào trước khi đi đâu cũng đóng cửa trong phòng vài tiếng. Ngày xưa hồi yêu nhau điệu đà đã đành, giờ 2 đứa con rồi đi café tí buổi tối cũng phải sấy tóc phồng, make up, mix quần áo nọ kia. Thực ra, dù cô ấy thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn thấy cô ấy rất xinh đẹp”, Huy – 32 tuổi chia sẻ.

Không ngoa khi nói, gói gọn thế giới này có 2 kiểu đàn ông: 1 là ngọt ngào, 2 là cực kì vô tri. Người đàn ông ngọt ngào thì không tiếc lời khen vợ, động viên vợ. Còn mấy ông chồng vô tri sẽ trả lời kiểu: “Em không còn bộ nào khác à?”, “Mặc thế không thấy ngứa à?”… Nhưng điều đó không có nghĩa anh ấy thấy bạn xấu đâu nhé. Chỉ là anh ấy quá thật thà, không ngại bộc lộ hết con người với bạn, nghĩ sao nói vậy.  

Phụ nữ ai cũng thích được chồng khen nhưng hãy nhìn vào thực tế, quan trọng là lúc bạn ốm đau, khó khăn vẫn có anh ấy đồng hành bên cạnh, nhìn vào khuôn mặt nhợt nhạt của bạn mà nói “Không sao anh đây rồi!".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đàn ông cũng sợ ở 1 mình

Bạn sợ cô đơn, sợ bóng tối, thậm chí là “sợ ma” còn đàn ông thì không? Sự thật là bạn sợ gì anh ta cũng sợ y chang như thế, chỉ là sĩ diện đàn ông không cho phép anh ta bộc lộ ra thôi.

Thực ra, trong lòng mỗi người đàn ông đều có một đứa trẻ nhỏ, dù có tỏ ra mạnh mẽ và độc lập đến đâu thì vẫn khao khát một vòng tay thấu hiểu ấm áp. Đừng nghĩ rằng vì đàn ông không nói ra nghĩa là họ không có cảm xúc gì cả. Hãy phát tín hiệu cho anh ấy thấy anh ấy luôn có bạn ở bên, sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ bất cứ lúc nào.

Mọi người đều nói đàn ông và phụ nữ rất khác nhau, nhưng sự thật tâm tư tình cảm và nhu cầu được yêu, được nghe, được hiểu không khác nhau là mấy. Không ai nên đối xử tốt với ai một cách hiển nhiên, tình yêu cũng phải là một quá trình cùng nhau lớn lên, thấu hiểu và trưởng thành.

Ngọc Anh

Bắt quả tang bạn trai phản bội ngay trên giường, cô gái mất niềm tin vào đàn ông cho đến khi anh đồng nghiệp 'cực phẩm' xuất hiện

Bắt quả tang bạn trai phản bội ngay trên giường, cô gái mất niềm tin vào đàn ông cho đến khi anh đồng nghiệp "cực phẩm" xuất hiện

Mặc dù cảm nhận Lâm Kỳ có tình cảm với mình nhưng vết nứt trong quá khứ khiến cô còn dè dặt.