Tạ Quốc Kỳ Nam đùa cợt Carol không chung thuỷ: Fan Nữ hoàng Ai Cập chỉ trích dữ dội, NXB Kim Đồng hứng bão 1 sao

Được biết hoạ sĩ này cũng là một cái tên khá nổi tiếng với cư dân mạng.

Hoạ sĩ thiết kế bìa nổi tiếng phát ngôn khiếm nhã về Carol

Thông tin Nữ hoàng Ai Cập - bộ truyện tranh huyền thoại gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8X, 9X được NXB Kim Đồng tái bản với tựa đề mới - Dấu ấn hoàng gia đã khiến fan cứng của bộ truyện râm ran suốt thời gian vừa qua. Ai nấy đề bày tỏ sự trông đợi đến này được cầm bản mới trên tay nên tối 15/5, thiết kế chính thức của bộ truyện được đăng tải trên fanpage của NXB và nhanh chóng thu hút sự chú ý. 

Tác giả thiết kế bìa - hoạ sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam cũng đăng tải bộ thiết kế nhưng lại đính kèm caption là những lời lẽ khiếm nhã về nhân vật chính - Carol. Thậm chí Kỳ Nam còn cho rằng Carol không chung thuỷ với Menfuisu, có mối quan hệ ngoài luồng với nhiều người khác và điều này chính là cảm hứng thiết kế của Kỳ Nam. 

Ngoài ra hoạ sĩ này cũng gắn suy nghĩ đen tối cho chính ảnh bìa của mình vẽ ra về Menfuisu và Carol. 

Bài đăng của Tạ Quốc Kỳ Nam về bìa truyện
Bài đăng của Tạ Quốc Kỳ Nam về bìa truyện

Ngay lập tức, những chia sẻ này của Tạ Quốc Kỳ Nam nhận về sự phẫn nộ từ cư dân mạng, đặc biệt là fan của Carol và Nữ hoàng Ai Cập. Các bình luận cho rằng, dù là người vẽ ảnh bìa nhưng họa sĩ không tôn trọng nhân vật, bộ truyện và tác giả. 

- Mình tưởng làm bên truyện tranh thì bạn sẽ có 1 tâm hồn trong sáng và kính nghiệp. Nhưng những cái joke bạn đưa ra làm mình cảm thấy 18+ và không tôn trọng nghề nghiệp của chính bạn cũng như bộ truyện vốn dĩ dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Thiết nghĩ bạn nên design cho phân khúc khác chứ đừng đụng vào truyện tranh nữa. Thất vọng về cách 1 designer truyện tranh như bạn làm việc.

- Đó không phải là đùa giỡn, đó là sự vô văn hoá, xúc phạm nhân vật.

- Tui cũng biết là bạn này chỉ muốn đùa giỡn cho vui nhưng mà không phải cái gì cũng có thể đem ra đùa được. 

Trong nhóm fan với 113k thành viên của Nữ hoàng Ai Cập cũng xuất hiện hàng loạt bài đăng về sự việc này. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng, cảm thấy khó chấp nhận khi nhân vật và bộ truyện yêu thích bị coi thường.

Lời xin lỗi không được chấp nhận, fan Nữ hoàng Ai Cập yêu cầu NXB Kim Đồng đổi thiết kế

Trước làn sóng phản ứng dữ dội, vào 8h sáng 16/5, Tạ Quốc Kỳ Nam đã đăng bài xin lỗi fan và tác giả bộ truyện về sự việc, xin phép xoá bài đăng. Nam hoạ sĩ khẳng định bản thân đã nhận ra cái sai, nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi fan của bộ truyện vì sự đùa giỡn sai lầm và vô duyên. Anh cho biết ngay khi thấy một số người không hài lòng vì caption thì đã ngay lập tức để lại comment xin lỗi. 

Tạ Quốc Kỳ Nam
Tạ Quốc Kỳ Nam

Kỳ Nam cũng tiết lộ hơn 1 năm qua đã cùng ekip chăm chút cho bộ truyện nên rất buồn khi gặp sự cố: “Mình vinh hạnh được sự tín nhiệm và làm việc với những người rất tuyệt vời và thực sự đam mê bộ truyện. Nên mình không bao giờ có một ý đồ gì để làm tổn hại tác phẩm. Mỗi một bìa là một đứa con tinh thần của mình. Mình cũng xin lỗi ekip vì lại làm các bạn vất vả rồi. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ thành quả chung và không vì cá nhân mình làm ảnh hưởng tới ekip và nhà xuất bản.Mong các bạn fan đang buồn sẽ đón nhận lời xin lỗi này của mình và nguôi giận”.

Ngoài ra hoạ sĩ khẳng định việc đóng góp khả năng thiết kế chính là cách mình yêu thương những cuốn sách. Bản thân Nam cũng háo hức chờ đợi tới ngày được cầm trên tay Nữ hoàng Ai Cập trong diện mạo mới. Sự việc xảy ra khiến Tạ Quốc Kỳ Nam mất ngủ cả đêm, cố đọc hết bình luận của mọi người và mong được mọi người cho thêm cơ hội “để tịnh tâm và tiếp tục tiến về phía trước với một tinh thần cầu thị”.

Tuy nhiên phần lớn fan của Nữ hoàng Ai Cập khẳng định rằng mình không chấp nhận lời xin lỗi của Tạ Quốc Kỳ Nam vì bộ truyện rất yêu thích lại bị phỉ báng bởi chính người góp phần tạo ra nó. 

“Bạn nghĩ sao nếu một bộ truyện bạn rất yêu thích lại bị người khác phỉ báng? Đứa con tinh thần của bạn nhưng bạn không tôn trọng nó, vậy thì chúng tôi lấy gì để tha thứ cho bạn? Bạn xin lỗi nhưng chúng tôi không tha thứ như cái cách bạn phỉ báng chính đứa con của mình vậy” - một cư dân mạng gay gắt nói. 

Không dừng lại ở đó, nhiều người còn tuyên bố sẽ không mua Dấu ấn hoàng gia nữa nếu NXB Kim Đồng không đưa ra phương án xử lý phù hợp. Để khẳng định điều này, fan của Nữ hoàng Ai Cập đã để lại hàng loạt đánh giá 1 sao cho NXB Kim Đồng trên Facebook và Google, đồng thời yêu cầu thay đổi thiết kế, không muốn có sự xuất hiện của Tạ Quốc Kỳ Nam trong ekip. 

Một bài đánh giá 1 sao trên Google
Một bài đánh giá 1 sao trên Google

Hiện tại phía NXB Kim Đồng chưa có bất cứ phản hồi nào về sự việc. 

Được biết Tạ Quốc Kỳ Nam (sinh năm 1990, đang sống tại TP.HCM) vốn nổi tiếng với giới trẻ với hình ảnh một người có ảnh hưởng (influencer) với phong cách hài hước, năng động, sáng tạo trên mạng xã hội. Anh cũng là tác giả của hàng trăm bìa sách, một giám đốc hình ảnh, một nhà hoạt động và diễn giả đầy năng lượng.

Năm 2014, sản phẩm của anh bắt đầu viral trên MXH, cụ thể là câu nói "Hoy đi nha". Ở thời điểm đó đây chính là câu nói cửa miệng của netizen. Hiện tại trang nhân của Tạ Quốc Kỳ Nam hiện đang có 100 nghìn người theo dõi.

S.A

Ryu Jun Yeol làm rõ về thái độ “câm như hến” giữa ồn ào tình tay ba với Han So Hee - Hyeri

Ryu Jun Yeol làm rõ về thái độ “câm như hến” giữa ồn ào tình tay ba với Han So Hee - Hyeri

Màn lộ diện mới đây của tài tử Ryu Jun Yeol đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Đọc nhiều nhất