Tài xế Lexus cản đường xe cứu hỏa bị phạt 2,5 triệu, tước bằng lái 2 tháng

Ông Nguyễn Bắc V., người lái ô tô Lexus không nhường đường cho xe Cảnh sát PCCC sáng nay đã đến Phòng CSGT, Công an Nghệ An.

Liên quan đến việc xe Lexus BKS 38A-176.36 cản đường xe cứu hỏa tại TP Vinh (Nghệ An) hôm qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Tĩnh xác định, chủ xe và cũng là người lái là ông Nguyễn Bắc V. (SN 1960, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn).

Theo Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An đây là hành vi vi phạm hành chính. Đối với lực lượng PCCC, chỉ cần đến sớm 5 phút hoặc muộn 5 phút là câu chuyện đã thay đổi hoàn toàn.

Ông Nguyễn Bắc V. đến làm việc tại Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An sáng nay. Ảnh: Quốc Huy (vietnamnet) 
Ông Nguyễn Bắc V. đến làm việc tại Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An sáng nay. Ảnh: Quốc Huy (vietnamnet) 

Khi hình ảnh được đưa lên mạng, rất nhiều người bức xúc. Qua đây cảnh báo người tham gia giao thông chú ý quan sát, chấp hành đúng luật giao thông, đặc biệt là nhường đường cho xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ trên tất cả các tuyến đường.

Anh V. đã tự giác đến trình báo với cơ quan công an, nhận thức được hành vi của mình là sai khi điều khiển phương tiện đã không chú ý quan sát. Việc không chấp hành có thể do trong một lúc nào đó  lái xe  không để ý tiếng loa thông báo của lực lượng PCCC.

Hành vi của lái xe Vĩnh  bị xử phạt hành chính ở mức 2,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng.

BTL

Đăng ảnh nói CSGT 'bu như ruồi', cô gái trẻ bị xử phạt nặng

Đăng ảnh nói CSGT "bu như ruồi", cô gái trẻ bị xử phạt nặng

Ngày 6/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã xử lý đối tượng đăng thông tin xúc phạm danh dự, úy tín của lực lượng CSGT trên mạng xã hội Facebook.