Đăng ảnh nói CSGT "bu như ruồi", cô gái trẻ bị xử phạt nặng

Ngày 6/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã xử lý đối tượng đăng thông tin xúc phạm danh dự, úy tín của lực lượng CSGT trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh nhận được báo cáo sự việc của Đội CSGT, Công an TP về việc: Tài khoản Facebook "Hương tít" có đăng bài với những lời lẽ xúc phạm và đăng hình ảnh của lực lượng CSGT Công an TP trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực Ngã 6, TP. Bắc Ninh, theo Người lao động.

  Dòng trạng thái mà cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội - Ảnh: Công an Bắc Ninh. 

Dòng trạng thái mà cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội - Ảnh: Công an Bắc Ninh. 

Sau khi tiếp nhận vụ việc trên, Cơ quan CSĐT đã tiến hành làm việc với chủ tài khoản "Hương tít" là Phạm Thị H. (SN 1997, hộ khẩu thường trú: Làng Chù, Cao Ngọc, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) và nhân chứng cùng những người liên quan, xác định: Thực hiện kế hoạch số 140 của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện cao điểm xử lý các vi phạm về mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, độ pô và các vi phạm khác, vào 8 giờ ngày 26/7/2019, tại khu vực Ngã 6, TP Bắc Ninh, Tổ công tác CSGT Công an TP phát hiện chị Nguyễn Bích Q. (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) có điều khiển xe máy điện (chưa có BKS) chở sau là Phạm Thị H. Cả 2 người ngồi trên xe đều không đội mũ bảo hiểm.

Sau đó, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra theo quy định. Quá trình làm việc, chị H. đã dùng điện thoại của mình chụp hình ảnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Tiếp đó, chị H. về phòng trọ sử dụng tài khoản Facebook cá nhân là "Hương tít" đăng hình ảnh lực lượng CSGT chụp trước đó kèm theo nội dung xúc phạm, danh dự, uy tín của lực lượng CSGT.

Tại cơ quan Công an, Phạm Thị H. đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời cam kết sẽ gỡ bỏ bài viết và xóa bỏ toàn bộ những dữ liệu, hình ảnh liên quan tới lực lượng công an.

Cơ quan chức năng xác định hành vi của Phạm Thị H. đã xúc phạm, danh dự, uy tín của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Ngày 31/7, Công an TP Bắc Ninh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị H. về hành vi "cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác" quy định tại điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h