Taliban thông báo chiến tranh ở Afghanistan đã chấm dứt

Đại diện của Taliban cho biết lực lượng này sẽ không nhắm mục tiêu bất cứ cơ quan ngoại giao hoặc trụ sở của nước nào.

Theo Reuters, người phát ngôn của văn phòng chính trị Taliban, Mohammad Naeem, cho biết lực lượng này sẽ không nhắm mục tiêu bất cứ cơ quan ngoại giao hoặc trụ sở của nước nào, đồng thời đảm bảo họ sẽ giữ an toàn cho công dân và cơ quan đại diện ngoại giao của mọi quốc gia. Lực lượng Taliban đang thực hiện từng bước một cách có trách nhiệm và mong muốn đạt hòa bình với tất cả.

"Chúng tôi sẵn sàng đối thoại với tất cả và sẽ đảm bảo họ có sự bảo vệ cần thiết", ông Naeem phát biểu với kênh Al Jazeera trụ sở tại Qatar. “Chúng tôi đã đạt được những gì chúng tôi mong mỏi. Đó là sự tự do của của đất nước chúng tôi, sự độc lập của dân tộc chúng tôi”.

Mohammad Naeem
Mohammad Naeem

“Chúng tôi sẽ không cho phép bất cứ ai lấy vùng đất của chúng tôi để nhắm vào bất cứ ai. Chúng tôi không muốn làm hại người khác”, ông Naeem.

Ông cũng thông tin, Taliban sẽ không can thiệp vào công việc của các bên, và cũng sẽ không cho phép ai can thiệp vào công việc của nhóm. Taliban sẵn sàng đối phó với lo ngại của cộng đồng quốc tế thông qua đối thoại.

"Chúng tôi nghĩ rằng lực lượng nước ngoài sẽ không lặp lại thất bại của họ ở Afghanistan thêm một lần nữa", ông Naeem nói. 

Trong ngày 15/8, Tổng thống Ashraf Ghani đã rời khỏi Afghanistan để tới Tajikistan. Hiện chưa rõ điểm đến cuối cùng của ông Ghani.

Thanh Mai