Tắm rừng – liệu pháp tăng cường sức khỏe tinh thần không thể bỏ qua

Tắm rừng là một hình thức đắm chìm trong cảm giác chuyển động nhẹ nhàng, thiền định và hít thở vào những thời điểm nhất định trong ngày, mùa và thời tiết.

Lấy cảm hứng từ khu vườn Kate Middleton tại Triển lãm Chelsea Flower, nghệ thuật tắm rừng của Nhật Bản ra đời. Tắm rừng là liệu pháp tự nhiên, chú trọng việc chăm sóc sức khỏe bằng cách thoát khỏi sự ồn ào, nhộn nhịp của môi trường đô thị và tập trung vào các giác quan, môi trường xung quanh.

Nó có nghĩa là bạn sẽ sống chung với cây cối, ngửi mùi hương của cây, hít thở trong rừng cây tươi mát và lắng nghe tiếng chim hót líu lo, theo Glamour Magazine.

Tắm rừng – liệu pháp tăng cường sức khỏe tinh thần không thể bỏ qua

Tắm rừng không đáng sợ, ngược lại nó được chứng minh làm cho con người sống chậm lại, bình tĩnh hơn, hạnh phúc và cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần. Ở Nhật Bản, tắm rừng là một kỹ thuật chăm sóc sức khỏe. Nó làm tăng sản xuất hormone serotonin, một chất hóa học có khả năng sản sinh những cảm xúc tốt đẹp cho con người, tăng cường hệ thống miễn dịch, tác động tích cực đến huyết áp và năng lượng trong cơ thể. Về cơ bản, tắm rừng là một liều thuốc tiên cho sức khỏe của con người.

Tại Vương quốc Anh, người dân được sống bao bọc bởi một không gian xanh đáng kinh ngạc, họ dành nhiều thời gian ngoài trời, để bản thân “mắc kẹt” vào thiên nhiên càng lâu càng tốt, nhờ vậy sức khỏe tinh thần của họ rất tốt.

Tiến sĩ Qing Li Trường Y khoa Nippon, Tokyo cho rằng mọi người có thể cảm nhận được tác dụng trị liệu của việc tắm rừng chỉ bằng cách đi bộ trong rừng, sử dụng các giác quan để cảm nhận môi trường xung quanh, không khí trong lành và kết thúc liệu trình tắm rừng với một buổi tập yoga trẻ hóa kéo dài 2 giờ.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong suốt quá trình tắm rừng là không sử dụng điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị công nghệ nào.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương