Tập thể thao sai cách cũng làm nổi mụn trứng cá

Tập luyện thể thao giúp máu huyết lưu thông, trẻ khỏe nếu bạn tuân thủ nghiêm ngặt chế độc tập luyện và không mắc phải các sai lầm phổ biến sau, theo Thehealthside.

Phủ lớp kem nền dày lên da

Nhìn chung, bạn nên rửa mặt sạch và để mặt mộc khi tập luyện thể dục. Việc trang điểm quá đậm, dùng kem nền dày che khuyết điểm trong khi tập sẽ ngăn chặn việc tiết bã nhờn và mồ hôi qua da, gây mụn trứng cá và ảnh hưởng đến chất lượng tập luyện. Thay vào đó, bạn nên thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm mỏng hoặc gel dưỡng ẩm không dầu lên bề mặt da trước khi tập luyện, giúp da vừa được thở, vừa đầy sức sống. Sử dụng sản phẩm ngăn tiết mồ hôi và khử mùi.

Những sai lầm khi tập thể thao có thể có những tác hại ngoài mong muốn.
Những sai lầm khi tập thể thao có thể có những tác hại ngoài mong muốn.

Không nên dùng lăn khử mùi, các sản phẩm chống tiết mồ hôi trong khi tập luyện. Khi tập thể dục, mồ hôi tiết ra càng nhiều chứng tỏ bạn tập luyện có hiệu quả. Việc dùng các sản phẩm chống mồ hôi, khử mùi đều mang lại tác dụng ngược. Thành phần nhôm clorua trong các sản phẩm trên gây ức chế tuyến mồ hôi, làm bít lỗ chân lông, chặn sự giải phóng các độc tố qua lỗ chân lông không cho mồ hôi thoát ra ngoài.

Cột tóc, búi tóc không đúng cách

Trên thực tế, khi bạn cột tóc hoặc búi cao lên đến đỉnh đầu, bạn có thể gặp khó khăn, phân tâm khi thực hiện các động tác nằm, gập cúi người. Thay vào đó, bạn có thể cột, búi tóc vừa phải, hoặc tết tóc gọn gàng, hay sử dụng băng đô để cài tóc, vừa đẹp mắt lại giúp tập luyện hiệu quả.

Xõa tóc khi tập luyện

Đầu tóc không gọn gàng trong buổi tập là một trong những yếu tố làm tổn thương da, gây ra sự “bùng nổ” mụn một cách bất thường, thậm chí ở những vùng da trước nay không hề có mụn. Dù là luyện tập ở phòng máy lạnh hay vì lý do nào khác, bạn cũng nên cột hết tóc lên cho gọn gàng (bao gồm cả phần mái trước) để vi khuẩn trên da đầu, trên tóc không tiếp xúc với khuôn mặt.

Bạn có thể sử dụng băng đô cài tóc và khăn quàng cổ để xước phần tóc mái lên, không cần cài quá sát da đầu. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các loại mỹ phẩm, keo dưỡng tóc, keo xịt tóc trước và trong quá trình tập luyện.

Dùng tay tiếp xúc với da mặt trong lúc tập luyện

Các trang thiết bị ở các phòng tập gym thường ẩn chứa nhiều vi khuẩn có hại. Do đó, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp bàn tay lên khuôn mặt. Bạn có thể mang theo một chiếc khăn tắm để lau mồ hôi trong lúc luyện tập. Hạn chế tối đa việc dùng tay chạm vào da mặt, đặc biệt là khi bạn sử dụng máy đo nhịp tim hoặc nâng tạ.

THÙY TRANG

theo Tin 24h