Tàu chở người Trung Quốc bị chìm ngoài khơi Campuchia, hơn 20 người mất tích

Tối hôm qua 22/9, một chiếc thuyền gặp nạn ở ngoài khơi đảo Koh Tang xa xôi của Campuchia khiến 23 người Trung Quốc mất tích. Một cuộc tìm kiếm với ít ỏi hy vọng đang diễn ra.

Người phát ngôn của tỉnh Kheang Phearom cho biết một chiếc thuyền chở 41 người Trung Quốc đã gặp nạn ngoài khơi Sihanoukville vào hôm thứ Năm và chỉ 18 người trên tàu được cứu sống, theo AFP.

Tàu chở người Trung Quốc bị chìm ngoài khơi Campuchia, hơn 20 người mất tích - Ảnh 1.

18 người đã được cứu, tuy nhiên 23 người khác vẫn đang mất tích trong lúc biển động. Nguồn: Khmer Times

Làng chài Sihanoukville một thời yên tĩnh đã được biến đổi bởi sự bùng nổ đầu tư từ Trung Quốc trong những năm gần đây với hàng chục sòng bạc được mở cửa.

Nhưng, ngày càng có nhiều báo cáo về việc công nhân Trung Quốc bị buôn bán hoặc nhập cảnh trái phép để làm việc bất hợp pháp tại thành phố này.

Ông Kheang Phearom nói rằng, cảnh sát đang thẩm vấn những người mà họ đã giải cứu và cuộc tìm kiếm những người khác vẫn tiếp tục. "Chúng tôi đang tìm kiếm 23 người đã mất tích", ông nói.

Cảnh sát trưởng tỉnh Chuon Narin nói với hãng truyền thông Fresh News rằng, một đại diện của nhóm nói với cảnh sát rằng họ đã rời Trung Quốc từ một cảng ở tỉnh Quảng Đông bằng tàu vào ngày 11/9.

Gần một tuần sau, họ được chuyển sang một chiếc thuyền gỗ với hai thuyền viên người Campuchia ở vùng biển quốc tế, và con tàu đó chìm sau khi bị hỏng vào hôm thứ Năm.

Ông Chuon Narin cho biết thêm, một chiếc thuyền đánh cá đã vớt hai người Campuchia và rời đi, bỏ lại họ và chiếc thuyền bơ vơ trên biển.

Theo Kheang Phearom, hai người Campuchia đã bị tạm giữ để thẩm vấn.

(Nguồn: Khmer Times)

AN LY