Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu mới của Việt Nam

Các đơn xin thị thực Schengen với hộ chiếu trước đây có thể hiện nơi sinh và vẫn còn hạn vẫn được tiếp nhận và xử lý bình thường

Theo thông báo hôm nay của Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, nước này không thể cấp visa cho hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, do không có thông tin nơi sinh. 

Thông báo nêu rõ đây là thông tin quan trọng để xác định danh tính cá nhân và cũng là thông tin bắt buộc để xử lý đơn xin thị thực vào các nước thuộc khối Schengen.

"Quy định hiện hành không cho phép cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin nơi sinh, dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực", thông báo nêu thêm.

Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu mới của Việt Nam

Việc ngừng tiếp nhận đơn xin thị thực sẽ kéo dài cho tới khi cơ quan có thẩm quyền trong khối Schengen ra quyết định trong vấn đề có tiếp nhận mẫu hộ chiếu mới mang bìa màu xanh tím than của Việt Nam hay không, thông báo cho biết.

Khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bãi bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm.

Trước đó, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội hôm 27/7 cũng tuyên bố không thể cấp thị thực vào những hộ chiếu của Việt Nam thuộc mẫu mới màu xanh tím than có số series bắt đầu bằng chữ “P”. Lý do cũng là bởi thiếu thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết đã làm việc với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an và với Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đề trao đổi, tìm phương án xử lý vướng mắc.

Thanh Mai

Chuyên gia giải mã những cơn ác mộng khủng khiếp nhất khiến chúng ta giật mình

Chuyên gia giải mã những cơn ác mộng khủng khiếp nhất khiến chúng ta giật mình

Chuyên gia hàng đầu về giấc mơ, Theresa Cheung đã tiết lộ bốn trong số những cơn ác mộng phổ biến nhất con người hay gặp phải, nhưng nhấn mạnh nó không phải lý do bạn lo lắng hoặc sợ hãi.