Tây Ninh cho học sinh nghỉ học đến hết 18/4 vì dịch COVID-19

Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 đến hết ngày 18/4.

Theo nguồn tin từ báo Tiền Phong, chiều tối ngày 19/3, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh đã ký văn bản thông báo cho toàn bộ học sinh trên toàn tỉnh từ trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 21/3 đến hết ngày 18/4.

Trong thời gian này, Sở đề nghị các trường cần phân công cán bộ hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý việc học của các em. Hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia và các kênh truyền hình khác được công bố trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT.

Tây Ninh cho học sinh nghỉ đến hết ngày 18/4 để tránh dịch covid-19.
Tây Ninh cho học sinh nghỉ đến hết ngày 18/4 để tránh dịch covid-19.

Sở GD&ĐT Tây Ninh cũng khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong thời gian phòng, chống dịch không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến địa phương có dịch.

Đặc biệt, người lao động, học sinh nên chú trọng cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm túc.

Trước đó, ngày 11/3, thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp, các cấp học sinh từ mầm non, tiểu học cho đến THCS trên địa bàn tiếp tục được nghỉ đến ngày 4/4, nhằm phòng chống dịch COVID-19. Riêng học sinh khối THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên đi học bình thường.

Trong thời gian tiếp tục tạm nghỉ học, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường hỗ trợ học sinh ôn tập, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 hiệu quả.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương