Thai nhi chết lưu vì nhiễm Covid-19 từ trong bụng mẹ

Các bác sĩ cho biết thai nhi đã nhiễm virus qua nhau thai và họ gần như có thể chắc chắn thai nhi chết lưu vì Covid-19.

Theo Dailymail, tại Israel, một thai phụ 29 tuổi đang có thai ở tuần thứ 25 đã được đưa tới Bệnh viện Assuta ở Ashdod do sốt suốt 2 ngày và có triệu chứng Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô đã nhiễm Covid-19 và xét nghiệm sau khi lấy em bé ra ngoài cho thấy em bé cũng nhiễm virus này. 

Bộ Y tế Israel cho biết đây là sự cố đầu tiên như vậy ở Israel và hiếm xảy ra trên thế giới.

Thai nhi chết lưu vì nhiễm Covid-19 từ trong bụng mẹ

Trưởng Khoa Sản của Bệnh viện Assuta, Tiến sĩ Yossi Tobin thông tin: "Đây là trường hợp bào thai bị nhiễm bệnh trong tử cung, có thể gây ra viêm nhiễm nhau thai và tử vong. Đây là trường hợp hiếm vì trẻ thường mắc Covid-19 sau khi chào đời do tiếp xúc với mẹ".

Bà mẹ nói trên cho biết cô đã cẩn thận hết sức có thể để tránh mắc Covid-19 và cô cũng biết ơn các bác sĩ vì đã cố gắng hết sức.

Theo các chuyên gia, đã có 3 người nhiễm Covid-19 nhưng các thai nhi chết lưu của họ đều không mắc Covid-19. "Nếu bà mẹ đã tiêm vaccine trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, sự cố này có thể tránh được", chuyên gia cho biết.

Tới nay, Israel là quốc gia đầu tiên được cho là chứng minh hiệu quả phòng Covid-19 qua chương trình tiêm chủng. Nghiên cứu cho thấy hai liều vaccine Pfizer-BioNTech có thể giảm nguy cơ mắc bệnh 94% với người trên 55 tuổi. 

Israel chỉ sử dụng vaccine của Pfizer và tiêm hai liều cho người dân cách nhau 3 tuần. Trong khi đó, Anh tiêm liều thứ hai cho người dân cách liều đầu 12 tuần.

Thanh Mai

Facebook là nền tảng phát tán tin giả tồi tệ nhất trong số nền tảng mạng xã hội lớn của thế giới

Facebook là nền tảng phát tán tin giả tồi tệ nhất trong số nền tảng mạng xã hội lớn của thế giới

Facebook lấy thông tin từ những gì chúng ta thích, bình luận, chia sẻ; những bài viết chúng ta ẩn và xóa; những video chúng ta xem...