Thái tử Malaysia có mặt gần hiện trường vụ xả súng ở Siam Paragon: "Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua"

Thái tử bang Johor của Malaysia cho biết ông ở rất gần vụ nổ súng Siam Paragon và đã cố gắng hết sức để đưa gia đình đến nơi an toàn.

Ngày 03/10 vừa qua, vụ xả súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon tại Bangkok (Thái Lan) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo đó, vụ xả súng xảy ra vào lúc 16h20' chiều khi nghi phạm 14 tuổi bắt đầu nổ súng ở khu vực tầng 2 khu trung tâm thương mại sầm uất này. Vụ việc xảy ra rất nhanh khiến cho nhiều người bỏ chạy tán loạn, đồng thời cảnh sát cũng xác nhận rằng vụ xả súng đã khiến cho ít nhất 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm mua sắm nổi tiếng Siam Paragon
Vụ việc xảy ra tại trung tâm mua sắm nổi tiếng Siam Paragon

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Thái tử bang Johor của Malaysia cũng được cho là đang cùng gia đình ở Thái Lan để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nước nhà. Đáng chú ý, khách sạn mà vị thái tử này ở lại tình cờ ở ngay gần khu vực xảy ra vụ xả súng.

Truyền thông địa phương cho biết, Thái tử Tunku Ismail Sultan Ibrahim đã đăng một bài đăng trên Facebook vào tối ngày 03/10 để thông báo rằng ông và gia đình vẫn an toàn. Trong bài chia sẻ trên trang cá nhân được đăng vào khoảng 11h30 tối hôm qua, Thái tử Tunku Ismail cho biết vợ chồng ông và 4 đứa con đang ở sảnh khách sạn gần Siam Paragon thì nghe thấy mọi người “la hét và bỏ chạy”. Vụ xả súng bắt đầu khiến mọi thứ rơi vào cảnh hỗn loạn.

Thái tử bang Johor (Malaysia) cùng gia đình được cho là vô cùng hoảng sợ khi có mặt gần TTTM
Thái tử bang Johor (Malaysia) cùng gia đình được cho là vô cùng hoảng sợ khi có mặt gần TTTM

"Nó rất ồn ào và có rất nhiều tiếng la hét. Tôi quyết định đưa cả gia đình đến nơi an toàn, chúng tôi chạy xuống tầng hầm cùng với đội an ninh và điều duy nhất tôi có thể nghĩ vào lúc đó là liệu có bao nhiêu tay súng ở đó, chúng có vũ khí gì và tình hình ra sao".

"Tôi vẫn còn nhớ cảnh tượng tôi nói với các con mình rằng 'mọi chuyện sẽ ổn thôi. Bố mẹ vẫn đang ở đây' và bảo những đứa trẻ vào trong xe ngồi. Đội an ninh sau đó đã tạo ra 'một lá chắn sống' để có thể bảo vệ tất cả các thành viên gia đình được an toàn."

"Ý định của tôi là sẽ đưa gia đình và người của tôi ra khỏi đó. Vợ tôi ôm các con, cúi thấp người và cố gắng dỗ dành chúng vì chúng sợ hãi và đang khóc. Tôi đã hết sức phối hợp với lực lượng an ninh để đưa chiếc xe xuống tầng hầm, đưa cả gia đình đến địa điểm khác an toàn và cách xa nơi xảy ra vụ việc." - Thái tử viết.

Gia đình Thái tử Thái tử Tunku Ismail đã nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn 
Gia đình Thái tử Thái tử Tunku Ismail đã nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn 

CNA cũng cho biết thêm rằng, ban đầu cả gia đình Thái tử Tunku Ismail định di chuyển đến đại sứ quán Malaysia. Tuy nhiên sau đó họ đã thay đổi hướng đi và di chuyển đến nơi gần hơn là đại sứ quán Singapore và được đảm bảo an toàn tại đây. Tunku Ismail cho biết sau đó ông đã gọi cho các nhà chức trách tại Malaysia để thông báo cho họ chuyện gì đã xảy ra và nói rằng gia đình sẽ bay về Johor "khi mọi việc đã an toàn".

"Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất tôi từng trải qua. Bảo vệ mạng sống của các con tôi khỏi nguy hiểm. Cảm ơn đội an ninh của tôi và những người bạn của chúng tôi từ Singapore và Malaysia. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn tất cả các bạn." - ông nói thêm.

Nguồn: CNA 

Thanh Tâm

Sáu người chết trong vụ xả súng hàng loạt mới nhất ở Mỹ

Sáu người chết trong vụ xả súng hàng loạt mới nhất ở Mỹ

Các vụ xả súng hàng loạt ở Philadelphia và Chattanooga, Tennessee, khiến ít nhất sáu người chết và hơn 25 người khác bị thương, cảnh sát cho biết hôm Chủ nhật về các vụ bạo lực súng mới nhất sau các vụ thảm sát gần đây ở Texas, New York và Oklahoma.