Thân thế của cậu bé 13 tuổi được Messi tặng quần thi đấu

Benjamin có bố là cựu cầu thủ Sergio Kun Aguero, còn ông ngoại là cố huyền thoại Diego Maradona.

Sau trận chiến thắng 3-0 của đội tuyển Argentina trước Croatia, Lionel Messi đã trao lại chiếc quần đấu cho một fan nhỏ tuổi tên Benjamin Aguero. Benjamin Aguero (sinh năm 2003) có bố là bạn thân của Messi, ông ngoại là Diego Maradona - tượng đài bóng đá ở Argentina. Năm 2003, khi Benjamin chào đời, Lionel Messi đã nhận làm cha đỡ đầu của cậu bé.

Kun Aguero cho biết, sở dĩ Benjamin mang chiếc quần đấu của Messi về vì cậu bé luôn mong muốn có một món đồ kỷ niệm mà bố đỡ đầu mặc trong lúc ra sân thi đấu. Sau trận đấu, Kun Aguero trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận cho người bạn thân, và xin món quà cho con trai. Hình ảnh Benjamin tươi cười bên chiếc quần đấu còn lấm lem bùn đất sau đó được Kun Aguero chia sẻ lên mạng xã hội. 

Benjamin Aguero bên chiếc quần Messi mặc trong trận bán kết gặp Croatia.
Benjamin Aguero bên chiếc quần Messi mặc trong trận bán kết gặp Croatia.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống đá bóng, cậu bé 13 tuổi hiện cũng đi theo con đường của bố và ông ngoại. Theo Goal, Benjamin hiện đầu quân cho CLB trẻ Tigre ở quê nhà, tập luyện thành cầu thủ chuyên nghiệp. Kun Aguero cho biết con trai mình đã tham gia 2 buổi tập với Tigre.

"Benjamin đến Tigre vì bạn thân của thằng bé cũng tập tại đó. Thằng bé đã tập thử vào tuần trước và thông báo cho tôi rằng nó được ở lại. Đáp lại, tôi gửi lời chúc mừng và nói rằng con có cả năm tới dành cho tập luyện để xem bản thân có thật sự thích môn thể thao này không", cựu cầu thủ Argentina cho hay.

Aguero cũng tiết lộ rằng anh không ép con trai bắt buộc phải theo truyền thống gia đình nếu cậu bé không thích. Diego Maradona từng bày tỏ hy vọng con trai của Messi và cháu ngoại Benjamin khi lớn lên sẽ trở thành những ngôi sao của làng túc cầu giống với cha của cả hai.

"Một trong số họ sẽ phải chơi ở vị trí tiền vệ. Tôi nghĩ Thiago (con trai đầu của Messi) sẽ đóng vai trò đội trưởng, còn Benjamin nhà tôi chơi ở hàng tiền đạo", Maradona nói vào năm 2012.

Thanh Mai

Việt Nam và G7 đồng ý thỏa thuận năng lượng trị giá 15,5 tỷ USD nhằm cắt giảm khí thải

Việt Nam và G7 đồng ý thỏa thuận năng lượng trị giá 15,5 tỷ USD nhằm cắt giảm khí thải

Một nhóm chín quốc gia công nghiệp phát triển giàu có nhất thế giới đã thông qua thỏa thuận cung cấp cho Việt Nam 15,5 tỷ USD để chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo nhằm cắt giảm ô nhiễm khí thải.