Thanh niên ở Vĩnh Phúc lên nhà bạn gái chơi khiến 13 người bị cách ly

UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) thông tin về 1 thanh niên quê ở Sơn Lôi lên chơi nhà bạn gái, hiện có 13 người đang phải cách ly.

Chiều ngày 15/2, ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, khoảng 14h chiều ngày 13/2, anh Nguyễn Văn T. (36 tuổi ở Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi) đã đi cùng bạn gái là Lò Thị P. (27 tuổi, ở Tam Đường, Lai Châu). Cả hai bắt xe khách Mỹ Đình - Lai Châu, đến nhà chị P. ở thị trấn Tam Đường. Thời gian lưu trú tại đây, cả hai đã ăn cơm tối cùng gia đình và hàng xóm của chị P. 

Cũng theo ông Đối, hai người này đã ở xã Sơn Lôi, là địa bàn cách ly của tỉnh Vĩnh Phúc để phòng ngừa dịch virus covid-19. Do đó những công dân của xã đi các địa bàn khác cần được cách ly để phòng chống dịch.  

Đến 0h ngày 14/2, anh T. và chị P. đã được đưa về Trung tâm y tế huyện Tam Đường để cách ly và thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh. Anh T. xin được về nhà ở Sơn Lôi và được đồng ý. 

Chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
Chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Sau khi rà soát, có khoảng 13 người đã tiếp xúc với anh T. và chị P cũng đang được cách ly tại nhà. 

Tỉnh Lai Châu cũng đang tiến hành kiểm tra những người xuống xe tại địa phương và cách ly tại nhà hơn 10 người, trong đó có lái xe, phụ xe, hành khách, đồng thời tiến hành khử trùng xe. "Chúng tôi đã cử tổ công tác và nhân viên y tế theo dõi, giám sát hằng ngày các trường hợp trong thời gian cách ly", ông Nguyễn Văn Đối nói.

Thanh Mai

Thu giữ hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế giả tại Hà Nội

Thu giữ hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế giả tại Hà Nội

Lực lượng QLTT Hà Nội đã xác định tổng số khẩu trang tịch thu trên xe ô tô biển kiểm soát 29C-939.89 đều là hàng giả, kém chất lượng.