Thành phố đầu tiên của Việt Nam cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo

Thỏa thuận không tiêu thụ thịt chó, mèo giữa TP Hội An - Quảng Nam và tổ chức FOUR PAWS có hiệu lực từ cuối năm nay, kéo dài trong 2 năm.

Sáng 10/12, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) cùng nhau ký cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn TP Hội An.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết Hội An là thành phố di sản có bề dày lịch sử, văn hóa và là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa trong và ngoài nước, được biết đến với truyền thống "nhân tình thuận hậu", nếp sống giản dị. Chính vì vậy, dự án này hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của Hội An.

  Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An ký cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó, mèo ở TP Hội An.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An ký cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó, mèo ở TP Hội An.

TP Hội An là địa phương đầu tiên của Việt Nam có thỏa thuận nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận có hiệu lực từ cuối năm nay và kéo dài trong 2 năm.

Được biết, mỗi năm, tại Việt Nam có hơn 5 triệu con chó và 1 triệu con mèo bị buôn bán và giết để lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng.

Thanh Mai