Thầy giáo bị tố đánh học sinh 50 cây, 'cho nợ 60 cây' bị đình chỉ

Thầy C bị tạm đình chỉ công tác chuyên môn do liên quan đến sự việc gia đình học sinh H.T (lớp 4A2) tố bị thầy C dùng thước kẻ đánh.

Liên quan đến sự việc gia đình một học sinh Trường tiểu học Lê Quý Đôn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố giáo viên đánh, ngày 25-10, lãnh đạo nhà trường đã ra quyết định về việc tạm đình chỉ công tác chuyên môn 15 ngày đối với thầy Phạm Trường C., giáo viên chủ nhiệm lớp 4A2 của trường, để chờ kết quả xử lý kỷ luật.

Trước đó, gia đình học sinh H.T. (lớp 4A2) tố thầy đã dùng thước kẻ đánh nhiều lần vào vùng mông em gây bầm tím vào thứ 6 tuần trước. Khi em T. đi học về, phụ huynh phát hiện em có biểu hiện lo lắng nên đã gặng hỏi và biết lý do là vì em bị thầy chủ nhiệm đánh. Trên cơ thể em T. có vết bầm tím ở mông. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em T. cho biết mình bị thầy dùng thước đánh nhiều lần vào vùng mông bởi trong giờ học địa lý cháu không mang sách, ngoài ra T, có nghịch với các bạn khiến quả bóng bay phát nổ gây ra tiếng động. T. kể lại thầy giáo nói sẽ phạt 110 cây nhưng chỉ đánh 50 cây, số còn lại cho nợ.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình đã cho T. đi kiểm tra sức khỏe và thông báo với phía nhà trường để xử lý, đồng thời yêu cầu làm rõ sự việc.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn sau khi nắm được sự tình đã gửi lời xin lỗi đến gia đình, đồng thời yêu cầu giáo viên chủ nhiệm trình bày vụ việc.

"Hiện nay vết bầm trên người cháu đã bớt nhưng cả đêm tâm lý cháu không ổn định, luôn lo lắng nên gia đình đang tạm thời cho cháu ở nhà để theo dõi", phụ huynh cháu T. cho hay.

Người nhà của T. cho biết, dù T. hay nói nhiều nhưng học lực khá tốt, thầy chủ nhiệm cũng nhận xét T. là người hay phát biểu xây dựng bài. 

Ông Lê Thanh Kính - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Đức - cho biết phòng đã nắm được vụ việc này và đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lẫn nhà trường tường trình làm rõ và sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

"Thầy giáo chủ nhiệm lớp trước đây từng tham gia công tác Đoàn, Đội và chưa từng để xảy ra vụ việc tương tự. Nhà trường cần làm rõ vụ việc, nhưng trước mắt phải giúp học sinh ổn định tâm lý để đến lớp", ông Kính thông tin thêm.

Thanh Mai

Nữ TS và ước mơ chiến thắng ung thư từ dược liệu tự nhiên

Nữ TS và ước mơ chiến thắng ung thư từ dược liệu tự nhiên

TS. Huỳnh Ngọc Trinh luôn mang trong mình ước mơ chiến thắng được căn bệnh ung thư.