Thầy giáo dọa dùng lựu đạn "xử" hiệu trưởng

Ngoài nói năng lung tung, thiếu chuẩn xác gây tâm lý sợ hãi cho học sinh và giáo viên, giáo viên P. còn hăm dọa "bung" lựu đạn hại hiệu trưởng.

Ngày 3-6, Đảng ủy xã Bình Phước, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận đã có văn bản gửi Đảng bộ huyện Bình Sơn, báo cáo về tình hình sức khỏe của giáo viên B.T.P., dạy môn thể dục Trường THCS Bình Phước.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Bình Phước, vào ngày 9-5, giáo viên B.T.P đến trường gửi kết quả giám định sức khỏe của Hội đồng giám định y khoa, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi và yêu cầu bố trí đi dạy trở lại, tham gia coi kiểm tra học kỳ II...

Tuy nhiên, căn cứ theo kết luận của cơ quan chuyên môn, ông P. bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần, tỉ lệ thương tổn cơ thể là 35%. Đồng thời nhận thấy tình trạng sức khỏe (thần kinh) của giáo viên này còn nhiều biểu hiện bất thường nên trường thống nhất chưa cho tiếp tục giảng dạy.

 Trường THCS xã Bình Phước, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh minh họa
 Trường THCS xã Bình Phước, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh minh họa

"Ngoài nói năng lung tung, thiếu chuẩn xác gây tâm lý lo ngại, sợ hãi cho học sinh và giáo viên, giáo viên P. còn hăm dọa "bung" lựu đạn hại hiệu trưởng và kế toán của trường này", văn bản có đoạn.

Cũng theo văn bản, để không ảnh hưởng đến học sinh, Đảng ủy xã Bình Phước báo cáo cho Huyện ủy Bình Sơn có hướng chỉ đạo, giải quyết vụ việc, tạo môi trường giáo dục xã Bình Phước được an toàn, được phụ huynh tin tưởng đưa con đến trường và luôn đúng là trường chuẩn Quốc gia.

Sau khi nhận báo cáo, về phía Huyện ủy Bình Sơn, cho biết đã giao trách nhiệm cho Phòng GD-ĐT huyện tổ chức đánh giá về chuyên môn và đưa ra kết luận về việc giáo viên B.T.P. có đủ năng lực chuyên môn để dạy học hay không; đồng thời chỉ đạo Đảng ủy xã Bình Phước, trường THCS Bình Phước - nơi giáo viên B.T.P. công tác vận động, thuyết phục người thân đưa giáo viên P. tiếp tục đi điều trị bệnh tại các cơ sở y tế; nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, phụ huynh có con em đang học tại trường này để có sự định hướng dư luận đúng, kịp thời...

 Văn bản báo cáo của Đảng ủy xã Bình Phước. Ảnh: T.Trực
 Văn bản báo cáo của Đảng ủy xã Bình Phước. Ảnh: T.Trực

Trước đó, năm 2018, Trường THCS Bình Phước đã có báo cáo gửi Phòng GD-ĐT huyện Bình Sơn, nêu rõ những hành vi bất thường của thầy B.T.P., giáo viên môn thể dục Trường THCS Bình Phước như: nói năng và chửi bới lung tung, đánh học sinh không rõ lý do… làm học sinh và giáo viên trong trường hoảng hốt. Ban giám hiệu và công đoàn trường nhiều lần vận động giáo viên B.T.P. và gia đình, người thân đưa thầy giáo này đi khám, chữa bệnh.

Đến đầu năm 2019, sau khi đưa đi giám định, kết quả ông P. bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần, tỉ lệ thương tổn cơ thể là 35%. Căn cứ kết quả giám định, Trường THCS xã Bình Phước chưa bố trí việc giảng dạy cho ông P. nên ông P. đến trường dọa dùng lựu đạn "xử" hiệu trưởng và kế toán.

T.Trực

theo Người lao động