Thêm 162 người nhập viện sau khi ăn cơm gà Trâm Anh, tổng số ca ngộ độc lên đến 222

Tính đến 14/3, Khánh Hòa ghi nhận có 222 người tới các CSYT để kiểm tra sức khỏe liên quan vụ nghi ngộ độc sau khi ăn tại quán cơm gà.

Theo báo Vietnamnet, tối 14/3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tính đến 15h hôm nay, địa phương này đã ghi nhận có 222 người tới các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh để kiểm tra sức khỏe liên quan vụ nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở cửa tiệm trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang.

Trong số đó, 155 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế và phòng khám trên địa bàn tỉnh. Những người còn lại sức khỏe ổn định, đã xuất viện, không có ca nào diễn biến nặng.Các bệnh nhân đều có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, sốt, tiêu chảy nhiều lần sau khi ăn cơm gà, nghi ngộ độc thực phẩm.

aee4d7ea-745e-4555-8b9f-3186cd807bd9
aee4d7ea-745e-4555-8b9f-3186cd807bd9

Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí cho hay, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Khánh Hòa, kết quả kiểm tra tại quán gà T.A. (đường Bà Triệu, phường Phương Sài, thành phố Nha Trang), chủ cơ sở đã xuất trình được Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm. Cơ sở không kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo đúng theo quy định.

Đến chiều 14/3, việc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn vẫn chưa có kết quả. Do vậy cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân khiến 222 người nhập viện.

Được biết, từ ngày 11/3 đến nay, liên tục xuất hiện nhiều người có triệu chứng ngộ độc sau ăn cơm tại quán cơm gà Trâm Anh ở Nha Trang. Trong số này có cả khách du lịch và người địa phương.

PV (t/h)

6 sai lầm khi bảo quản thực phẩm, thức ăn thừa dịp Tết dễ gây ngộ độc được chuyên gia cảnh báo

6 sai lầm khi bảo quản thực phẩm, thức ăn thừa dịp Tết dễ gây ngộ độc được chuyên gia cảnh báo

Tết Nguyên đán là thời điểm dễ xảy ra ngộ độc thực phẩm, rối loạn tiêu hóa cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.