Thêm bác sĩ bệnh viện Gia Định bị người nhà bệnh nhân hành hung tại phòng cấp cứu

Lại thêm một bác sĩ của bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM bị người nhà của bệnh nhân hành hung tại khoa cấp cứu sáng 6/8.

Nguồn tin tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM cho hay, sáng 6/8, một bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) bị thân nhân người bệnh cầm vật nhọn (dụng cụ bấm móng tay) đâm vào hông.  

Thêm bác sĩ bệnh viện Gia Định bị người nhà bệnh nhân hành hung tại phòng cấp cứu

Theo đó, một nữ bệnh nhân được điều trị trong tình trạng suy hô hấp rất nặng, Sp02 61%, thở oxy mask 15l/phút.

Bệnh nhân này muốn đi vệ sinh, nhưng bác sĩ điều trị giải thích rằng tình trạng này không thể đưa đến nhà vệ sinh. Điều dưỡng đưa bô cho bệnh nhân để đi tại giường. Tuy nhiên lúc này người nhà của bệnh nhân không đồng ý, người này bỏ ra ngoài và một lúc sau quay lại dùng vật nhọn của dụng cụ bấm móng tay đâm vào hông bác sĩ điều trị. Rất may bác sĩ đã cản kịp.

Được biết, nữ bệnh nhân hiện vẫn đang thở oxy mask, nhập viện điều trị tiếp với sự chăm sóc của một ê-kip khác.

Trước đó, ngày 27/7, cũng tại Khoa Cấp cứu bệnh viện này, bác sĩ Phạm Hoàng Thiên đã bị người đàn ông 40 tuổi quát tháo, dọa giết, dùng tay bóp cổ anh và ấn vào tường. Người cha không đồng ý con mình phải chờ lâu (khoảng 30-60 phút) để nội soi gắp dị vật. Sau khi quát tháo, dọa giết, người này đã tấn công bác sĩ Thiên.

Thanh Mai

Biến thể BA.5 chiếm đến hơn 85% số ca nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ

Biến thể BA.5 chiếm đến hơn 85% số ca nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ

Tại Hoa Kỳ, biến thể BA.5 của COVID-19 đã nhanh chóng trở thành chủng virus nổi bật nhất, chiếm gần 86% các trường hợp lây nhiễm.