Thị trường chứng khoán Mỹ tăng giảm trái chiều

Chỉ số Nasdaq giảm 0,50% xuống 15.775,14, trong khi S&P 500 tăng 0,17% vào lúc thị trường đóng cửa ở mức 4.690,70. Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 194,55 điểm lên 35.813,80 điểm nhờ sức mạnh của các cổ phiếu ngân hàng và năng lượng.

Sự sụt giảm trong lĩnh vực công nghệ và các cổ phiếu tăng trưởng khác diễn ra khi mà lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt sau quyết định của Tổng thống Joe Biden rằng, ông sẽ chọn Chủ tịch Fed Jerome Powell cho nhiệm kỳ thứ hai.

Lợi suất trái phiếu tăng thường được coi là tiêu cực đối với các công ty có tăng trưởng cao do thu nhập trong tương lai của họ trông kém hấp dẫn hơn khi lợi suất ngắn hạn tăng.

Cổ phiếu của gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta, công ty mẹ của Facebook, giảm 1,1%, trong khi Roku và cổ phiếu công nghệ sinh học Moderna giảm hơn 2%.

Cổ phiếu của Zoom Video Communications giảm 14,7% sau khi doanh thu của công ty này được dự báo sẽ giảm trong tương lai do dịch Covid-19 không còn nóng bỏng, dẫn đến việc các công ty không còn làm việc online nhiều như trước đây.

Cổ phiếu ngân hàng tăng với việc cổ phiếu của JPMorgan tăng gần 2,4%.

Cổ phiếu năng lượng tăng ngay cả sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố hôm thứ Ba rằng, ông sẽ đưa xăng dầu dự trữ chiến lược ra thị trường nhằm giảm giá nhiên liệu trong bối cảnh lạm phát đang ở mức cao nhất trong ba thập kỷ qua.

Giá dầu đã giảm trong những ngày gần đây nhưng bất ngờ đảo chiều tăng trở lại vào hôm thứ Ba.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn được giao dịch gần 1,67% vào 23/11, tăng từ 1,54% vào hôm thứ Sáu.

Cổ phiếu của Best Buy đã giảm 12,3% sau khi công ty cho biết doanh thu và tỷ suất lợi nhuận gộp tương đương có thể giảm trong quý 4 so với cùng kỳ năm trước.

Về mặt tích cực, nhà sản xuất chip Western Digital là một trong những nhà sản xuất chip có cổ phiếu tốt nhất vào thứ Ba, nó đã tăng 6,3%.

Ngày 23/11 cũng là ngày giảm thứ hai liên tiếp của Nasdaq, nó giảm 1,26%, tuy nhiên chỉ số này vẫn khả quan trong tháng.

Trong khi giao dịch có khả năng chậm lại vì đây là tuần Lễ Tạ ơn. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi một số dữ liệu kinh tế được công bố vào cuối tuần, bao gồm, tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần; cập nhật GDP; thu nhập cá nhân và niềm tin của người tiêu dùng. .

Các nhà đầu tư cũng đang quan tâm đến vấn đề liên quan dịch Covid-19 tại các thị trường chính, đặc biệt là ở châu Âu.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng tạm quyền của Đức Angela Merkel cảnh báo rằng ,nước này đang chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về Covid-19.

Thị trường Hoa Kỳ sẽ đóng cửa cho kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào thứ Năm.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương