Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Ngày 2/12, tại Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh, ban tổ chức Online Friday đã công bố Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử và công bố các chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm.

Hồng tứ quý Nhật giá 1 triệu đồng/quả thu hút giới nhà giàu

Theo nội dung quảng cáo thì hồng tứ quý Nhật thuộc giống hồng vuông được trồng tại Ehime (Nhật Bản). Khác với những loại hồng khác, hồng tứ quý Nhật có kích thước to gấp đôi hồng mật vàng và gấp 3 hồng Việt Nam, mỗi quả nặng tới 800g.

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

"Tôi khá ngạc nhiên khi có loại quả nặng như vậy, ban đầu mua về nghĩ rằng quả to như vậy chắc sẽ không ngon và sẽ có vị chát giống hồng Việt Nam. Nhưng thực tế, hồng tứ quý có vị ngọt vừa phải, không gắt hay chát", chị Hoàng Ngọc Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ trên báo Dân Sinh.

"Hương vị của quả hồng tứ quý có vị ngọt thanh nên tôi đã đặt mua 5 quả để biếu tặng người thân nhưng lần nào tới cửa hàng cũng đều trong tình trạng hết hàng", anh Nguyễn Hữu Hoàng (Hà Đông, Hà Nội) nói.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, đa phần khách hàng mua hồng tứ quý về với mục đích làm quà biếu người thân.

Không chỉ có hồng tứ quý Nhật, trên thị trường hoa quả nhập khẩu Việt Nam còn xuất hiện nhiều loại hồng đắt tiền có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều khách hàng tìm mua. Đơn cử như hồng đen Nhật Bản giá hơn 200.000 đồng/quả, dâu tây anh đào cũng được bán tại Việt Nam với giá gần 5 triệu đồng/kg.

Thị trường Hà Nội tràn ngập hàng Tết

Khảo sát tại chợ Đồng Xuân, Hà Nội , nhận thấy nhiều quầy hàng đã trưng bày thực phẩm tết như: đồ khô, bánh kẹo, mứt tết…

Chia sẻ trên trên Tiền Phong, chị Thu Hương, tiểu thương bán hàng khô tại chợ cho biết: “Hàng nhập từ trước Tết 2 tháng và giá năm nay chỉ cao hơn năm ngoái một chút chứ không biến động nhiều. Càng gần Tết, hàng nhập về càng nhiều. Cứ 3 ngày tôi phải nhập để phục vụ khách. Hiện, các thực phẩm khô chủ yếu bán đi các tỉnh lân cận ở Hà Nội”. 

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Hầu hết các quầy hàng đều trưng bày bánh kẹo, mứt tết đa dạng với nhiều loại. Về nguồn gốc xuất xứ, các tiểu thương tại đây cho biết đây toàn là hàng Trung Quốc nhập về bán.

Chị Nguyễn Hoa, tiểu thương buôn bánh kẹo cho biết: “Nếu một kg kẹo dẻo Thái Lan có giá 120.000 đồng thì hàng Trung Quốc chỉ 80.000 đồng”.

Mặt hàng tết chủ yếu là các loại mứt hoa quả sấy khô, vì năm nay mặt hàng này được rộ lên và đa phần là hàng được nhập từ Trung Quốc về bán. 

Chị Bích Hằng, tiểu thương tại chợ chia sẻ, chị bỏ sỉ tới 40 loại mứt, hoa quả sấy các loại của Trung Quốc. Giá bán cho khách sỉ rẻ hơn 1/3 so với giá bán lẻ. Tuy nhiên, muốn có giá sỉ, khách thường phải đặt tối thiểu 1 thùng khoảng 10 kg.

Chị Hằng tiết lộ, khách của cửa hàng anh chủ yếu là các tỉnh lấy buôn, sau đó về chia nhỏ vào túi từ 5 lạng đến 1kg và đóng mác hàng Việt Nam. Chỉ vào thùng hồng dẻo Trung Quốc, chị Hằng cho biết: “Giá bán sỉ là 470.000 đồng/ thùng. Nếu khách có nhu cầu đóng từng kg vào túi hút chân không cửa hàng cũng sẽ đáp ứng”.

Thực phẩm chức năng Joint Cure có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Sản phẩm Joint Cure rao bán trên mạng xã hội được quảng cáo là thực phẩm chức năng dạng viên nén, được phối hợp điều chế từ thành phần tự nhiên. Công dụng của thuốc này là hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, thoái hoá, đau thần kinh tọa và các bệnh khác liên quan đến cột sống, ngực và tứ chi…

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Sản phẩm này được Công ty TNHH Efirst Asia Việt Nam, (địa chỉ 64 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. 

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure trên trang website nêu trên.

Hơn 100kg trứng gà non hôi thối bị thu giữ trên đường vào Hà Nội tiêu thụ

Mới đây, Đội QLTT số 13 phối hợp Đội 6, Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hà Nội khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính đối với xe máy biển kiểm soát số 17N8-2062 do ông Đỗ Văn Thạch điều khiển.

Kết quả khám xét, Đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng hóa trên xe gồm 110kg trứng gà non đang chảy nước và bốc mùi hôi thối được đựng trong 4 thùng xốp không có nhãn mác, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, là hàng hóa của ông Đỗ Văn Thạch.

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Do số hàng hóa trên đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo an toàn thực phẩm, Đội QLTT số 13 cùng với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy ngay 110kg trứng gà non theo quy định.

Gần nhất, vào đầu tháng 3/2019, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Nghệ An cũng đã kiểm tra và phát hiện xe ô tô tải do lái xe là Đặng Xuân Hiên, trú xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đang chở gần 3 tạ trứng gà non (tràng trứng) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh kiểm dịch và nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Điều đáng nói, lô hàng là trứng gà non đã bốc mùi hôi thối, được chứa trong 4 thùng xốp, có trọng lượng gần 3 tạ.

Cách nhận biết tôm bình thường và tôm bơm tạp chất

Những con tôm tươi, sạch sẽ có phần thân mềm, cong. Tôm có lẫn tạp chất thường cứng, thẳng đơ.

Về mặt cảm quan, khi mua bạn nên chọn những con tôm có vỏ sáng bóng, tươi tắn. Thịt trong gắn chặt vào vỏ. Mình tôm bơm tạp chất thường mập, căng bất thường. Các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra, nhất là đốt nối giữa đầu và thân.

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Quan sát bằng mắt thường sẽ thấy những con tôm bị bơm tạp chất khi mới chết thường bị phù đầu, gai vểnh, xòe đuôi. Đầu và thân nhanh chóng rời nhau.

Nếu là tôm bị bơm thạch, khi nấu chín, bóc vỏ tôm ra sẽ dễ dàng thấy lớp rau câu nằm giữa lớp thịt và vỏ tôm. Nhất là ở phần đầu, dưới mang.

Nếu là tôm bị bơm thạch, khi nấu chín, bóc vỏ tôm ra sẽ dễ dàng thấy lớp rau câu nằm giữa lớp thịt và vỏ tôm. Nhất là ở phần đầu, dưới mang.

50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% trong ngày Online Friday tháng 12

Chương trì sẽ diễn ra vào ngày Online Friday 6/12, với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỉ đồng được giao dịch trong ngày. Hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử được diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Để hưởng các siêu khuyến mãi, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher tại bảng trải nghiệm ở 3 khu vực Hà Nội, HCM, Đà Nẵng từ ngày 3/12 hay tại web site www.onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá, tiếp đến thanh toán voucher và vào ngày 6/12 truy cập website hàng hoá muốn mua của doanh nghiệp, nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng. Hàng hoá sẽ được giao tận nhà.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam quy tụ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco…, các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình với mức giảm giá sâu độc quyền đến 70% chỉ có tại Online Friday bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Giá heo hơi miền Bắc đồng loạt trên 80.000 đồng/kg

Tại khu vực phía Bắc, hôm nay ghi nhận giá heo đồng loạt đã chạm mốc 80.000 đồng/kg. Cụ thể, tại chợ đầu mối Hà Nam giá heo là 82.000 đồng/kg. Tại Thái Bình và Hưng Yên, Hà Nội báo heo là 80.000 đồng/kg, heo hơi móc là 98.000 đồng/kg cả đầu. Trong thời gian sắp tới, với cái lạnh từ ngày 5-20/12 thì nhiều khả năng tại miền Bắc nếu muốn mua thịt heo thì giá sẽ lên đến 90.000-95.000 đồng/kg.

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Lý do của việc tăng giá đột ngột là do khi lạnh về dịch bệnh lại cành nhiều lượng heo lại càng giảm nhanh. Theo phân tích, vào những năm trước Tết âm tịch ngoài Bắc phải mất 100.000 đồng/kgheo hơi, còn tại miền Nam với số lượng heo nhiều hơn so với ngoài Bắc, cộng với thời tiết tốt hơn nên khả năng giá sẽ không cao như miền Bắc.

Giá gà thịt "sốt" theo giá heo

Chưa đầy hai tháng trước Tết nguyên đán, gà lông trắng ( gà công nghiệp ) xuất chuồng tại khu vực Đông Nam bộ đã tăng giá gấp 3 lần, giá thịt gà bán lẻ các loại trên thị trường cũng đồng loạt tăng theo khiến người tiêu dùng lo lắng.

Thị trường tuần qua: Heo hơi vượt mốc 80.000 đồng/kg, 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% ngày Online Friday

Theo thông tin từ các trại nuôi phía Nam, sau thời gian giá giảm kéo dài, hơn một tuần nay giá gà công nghiệp bán ra tại chuồng tăng mạnh và hiện ở mức 37.000-42.000 đồng/kg tùy loại. Mức giá này tăng 15.000 đồng so với mức giá phổ biến của đầu tháng 11 và tăng 22.000-25.000 đồng/kg so với mức giá "đáy" của hơn 2 tháng trước đó. 

Tương tự, nhiều loại gà thịt khác cũng đang có mức giá khá cao. Chẳng hạn, gà tam hoàng hiện 38.000-40.000 đồng/kg, gà ta lai 39.00-43.000 đồng/kg, gà đẻ loại 54.000-57.000 đồng/kg.

Tương tự, ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho rằng, heo tăng cao nên giá thịt gà đắc lợi, có cơ hội tăng mạnh.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng không loại trừ người chăn nuôi gà đang cố tình "lợi dụng" giá heo để đẩy giá gà lên quá cao so với mức cung cầu thực tế.

Với giá thành chăn nuôi 22.000-23.000 đồng/kg, người nuôi lời phổ biến khoảng 15.000 đồng/kg gà công nghiệp xuất bán (trung bình mỗi con xuất bán đạt 2kg, người nuôi lãi 30.000 đồng/con).

PHƯỢNG LÊ (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương