Thiếu tình nguyện viên 40-59 tuổi cho đợt thử nghiệm vaccine thứ 2

Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một Covivac đã tuyển đủ tình nguyện viên 18-39 tuổi, còn thiếu người tình nguyện 40-59 tuổi.

Theo Trung tâm thử nghiệm lâm sàng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac giai đoạn một cần 120 tình nguyện viên tham gia. Họ chia thành 4 nhóm theo tuổi, giới. Mỗi nhóm 30 người, gồm nữ tuổi 18-39, nam tuổi 18-39, nữ tuổi 40-59 và nam tuổi 40-59.

Hiện các nhóm tuổi đã đủ số lượng riêng đối với nhóm tuổi 40-59, mới có 19 nữ, 33 nam đăng ký. Như vậy, nhóm này cần thêm khoảng 40 nữ và 35 nam, sinh sống ở các quận nội thành Hà Nội, đăng ký nhằm thuận tiện hơn cho việc đi lại và theo dõi an toàn sau tiêm.

Theo đó, tình nguyện viên sau tiêm sẽ ở lại địa điểm nghiên cứu 24 giờ để theo dõi, ghi lại và xử trí nếu có tác dụng phụ. Bên cạnh đó, người tình nguyện được khám 9 lần trong vòng 13 tháng kể từ khi tham gia thử nghiệm.

tinh-nguyen-vien.jpg

Trong đó, lần khám đầu tiên nhằm sàng lọc người tình nguyện đủ điều kiện tham gia. Họ được lấy mẫu máu 7 lần, gồm trước tiêm và 7 ngày sau mỗi lần tiêm, 14 ngày, 6 tháng, 12 tháng sau lần tiêm thứ hai. Quá trình theo dõi này nhằm đánh giá sức khỏe và đo lượng kháng thể trong máu, đảm bảo tình nguyện viên khỏe mạnh.

Quyền lợi của người tham gia là tình nguyện viên: Được tiêm vaccine phòng COVID-19 đã được nghiên cứu kĩ lưỡng cho thấy an toàn hiệu quả trên tiền lâm sàng.

Người tham gia được mua bảo hiểm tiêu chuẩn tham gia nghiên cứu; được khám, theo dõi và chăm sóc bởi đội ngũ y, bác sĩ hàng đầu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; được hỗ trợ chi phí đi lại khi tham gia nghiên cứu và được tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân.

Covivac là vaccine COVID-19 do Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC) nghiên cứu, phát triển, đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một với các mức liều gồm 1 mcg, 3 mcg, 10 mcg, 1 mcg có bổ sung tá chất và nhóm giả dược (placebo).

Đây là vaccine có công nghệ sản xuất tương tự như một số vaccine COVID-19 đã lưu hành trên thế giới, công nghệ này cũng đã được dùng để sản xuất vaccine cúm tại Việt Nam.

Cách thức đăng ký tham gia: Tình nguyện viên đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội (số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội); qua điện thoại: 024.38523798 - 3188 hoặc các tư vấn viên hỗ trợ; qua email: duoclylamsang@gmail.com; qua website: https://duoclylamsang.vn

HẢI MY