Thời tiết ngày 29/12: Bắc bộ có mưa nhỏ

Hiện nay (28/12), bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, khoảng tối mai (29/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc bộ, từ đêm mai sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung và Nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, tối và đêm mai (29/12) ở Bắc bộ có mưa, mưa nhỏ; từ gần sáng ngày 30/12 ở các tỉnh Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.     

Từ tối và đêm mai (29/12), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Ở vịnh Bắc bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9; vùng biển Trung bộ, Nam bộ gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9; biển động rất mạnh; sóng biển cao từ 5,0-7,0m.     

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội: Đêm mai (29/12) có mưa, mưa nhỏ; từ ngày 30/12 trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Trung bộ: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương