Thời trang Gucci cho khách hàng thanh toán bằng Bitcoin

Năm cơ sở được Gucci lựa chọn đầu tiên cho việc thanh toán bằng tiền mã hóa đặt tại New York, Los Angeles, Miami, Atlanta và Las Vegas.

Thương hiệu thời trang Gucci vừa công bố sẽ chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng tiền mã hóa, gồm Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ether (ETH), Wrapped Bitcoin (wBTC), Litecoin (LTC), Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE) và 5 loại stablecoin USD... tại một số cửa hàng. 

Thời trang Gucci cho khách hàng thanh toán bằng Bitcoin

Năm cơ sở ở Mỹ được Gucci lựa chọn đầu tiên cho việc thanh toán bằng tiền mã hóa đặt tại New York, Los Angeles, Miami, Atlanta và Las Vegas.  Sau đó sẽ nhân rộng mô hình ra 111 cửa hàng trên khắp đất nước này.  Các nhân viên của hãng này đã bắt đầu được đào tạo và giáo dục về tiền điện tử, NFT và Web 3.0 để chuẩn bị cho việc thí điểm mô hình mới. 

Người dùng muốn thanh toán bằng tiền mã hóa sẽ nhận được một email có chứa mã QR. Họ sẽ sử dụng mã QR này để hoàn tất việc thanh toán thông qua ví điện tử. 

Trước đó, Gucci cũng rất tích cực bắt trend theo xu hướng Blockchain với việc cho ra mắt 2 bộ sưu tập NFT “SUPERGUCCI” và “Gucci Grail”.

Gucci cũng đã mở rộng sang mảng Web 3.0 với việc mua đất ảo tại dự ánThe Sandbox vào tháng 2 năm nay nhằm phát triển mảng trải nghiệm bán lẻ trên thế giới ảo của mình. Đồng thời ra mắt Gucci Vault - một cửa hàng trực tuyến đại diện cho “sự hiện diện của Gucci trong Metaverse”.

Trước đó, thương hiệu thời trang Off-white đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng 6 loại tiền mã hóa trong các cửa hàng hàng ở Paris, Milan và London. LVMH từng ứng dụng Web 3.0 và NFT tại các thương hiệu con Hennessy, Bulgari và Louis Vuitton của họ.

Thương hiệu đồng hồ xa xỉ Hublot của LVMH mới đây cũng đã phát hành một bộ sưu tập phiên bản giới hạn chỉ có thể mua bằng Bitcoin.

Thanh Mai