Thông tin đầu tiên về nghi phạm dìm chết nam thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản

Nghi phạm bị tạm giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn, do tạm thời chưa có đủ bằng chứng để kết tội giết người

Vào chiều ngày 8/5 (giờ địa phương), cảnh sát Nhật đã công bố danh tính nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt ở Osaka vào đêm 2/8. Người đàn ông này là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica, hiện tại đang thất nghiệp. Cảnh sát tìm thấy Alberto tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka. 

Alberto và nạn nhân được trông thấy ở cùng nhau vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc và cả hai đã uống rượu với nhau trước đó. 

  Hình ảnh được cho là nghi phạm được chia sẻ trên truyền thông.

Hình ảnh được cho là nghi phạm được chia sẻ trên truyền thông.

Khi thẩm vấn, Alberto đã từ chối trả lời và nói rằng: "Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi được gặp luật sư riêng".

Cảnh sát hiện vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ tình tiết của vụ án. Vào sáng ngày 5/8, cảnh sát đưa ra thông tin ban đầu rằng họ đã bắt giữ một nghi phạm khoảng hơn 20 tuổi.

Trước đó vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên người Việt bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông đến chết. Danh tính nạn nhân sau đó được xác nhận là một thanh niên người Việt, sinh năm 1999. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngạt nước do chết đuối.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4-5/8): Nam Bộ mưa dông rải rác và mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4-5/8): Nam Bộ mưa dông rải rác và mưa to cục bộ

Ngày mai (5/8), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt, cao nhất trên 38 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều mai, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Cập nhật diễn biến cơn bão số 4.