Thủ khoa ở Phú Thọ đạt 29,8 điểm

Trước khi trở thành thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ngô Thu Hà từng đỗ thủ khoa chuyên toán của Trường THPT chuyên Hùng Vương năm 2016.

Dù ở các kỳ thi khảo sát do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) hay trường tổ chức, Ngô Thu Hà đều giành ngôi vị thủ khoa với số điểm trên 28 và ngay sau khi thi xong, em khá tự tin về bài làm của mình nhưng việc trở thành thủ khoa có điểm thi 3 môn xét tuyển ĐH cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với em thật sự là một bất ngờ.

Nữ sinh Phú Thọ cho hay em vẫn nghĩ có thể nhiều bạn sẽ có mức điểm cao hơn mình.

 Tân thủ khoa có 3 môn xét tuyển điểm cao nhất nước Ngô Thu Hà. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
 Tân thủ khoa có 3 môn xét tuyển điểm cao nhất nước Ngô Thu Hà. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trước khi trở thành thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ngô Thu Hà từng đỗ thủ khoa chuyên toán của Trường THPT chuyên Hùng Vương năm 2016. Nữ sinh này cũng sở hữu danh sách giải thưởng như giải nhì kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng HOMC, huy chương bạc kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn toán…

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi vừa qua, Hà bắt đầu tập trung ôn luyện cao độ vào năm lớp 11. Hà cho hay em học kỹ những kiến thức cơ bản rồi mới đọc thêm một số sách để luyện dạng bài tập nâng cao hơn. Khi có kiến thức nền vững, Hà mới bắt đầu luyện đề. Những lúc gặp khó khăn với các bài toán hóc búa, Hà đều ghi vào một quyển sổ nhỏ những lưu ý về phương pháp tiếp cận bài toán, kinh nghiệm khi luyện đề để có các điều chỉnh. Với sự hỗ trợ của thầy cô, Hà đã đạt được kết quả xuất sắc.

Với kết quả thi THPT quốc gia ngoài mong đợi, Ngô Thu Hà cho biết sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành y đa khoa, nguyện vọng 2 vào ngành răng hàm mặt của Trường ĐH Y Hà Nội để theo đuổi niềm đam mê với ngành y. "Ước mơ của em là trở thành bác sĩ để có thể giúp đỡ mọi người" - Thu Hà bày tỏ.

Thí sinh ở Quảng Bình đạt 2 điểm 10

Ngày 14-7, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 của hơn 10.400 thí sinh trên toàn tỉnh.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, cụm thi tỉnh năm nay có 5 bài thi đạt điểm 10. Trong đó, 2 bài thi đạt 10 điểm thuộc về học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn).

Theo kết quả điểm thi, em Tạ Quang Thanh (học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh) đạt điểm 10 môn lịch sử và môn địa lý. Thanh đã giành 2 trong 5 điểm 10 của thí sinh tỉnh Quảng Bình đạt được tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

H.Phúc-Yến Anh

theo Người lao động

Tin nên đọc