Nga trả tự do cho Thị trưởng thành phố Melitopol

Sau nhiều ngày bị phía Nga bắt giữ, thị trưởng thành phố Melitopol của Ukraina được trả tự do.

Nhà ngoại giao Ukraina Olexander Scherba hôm thứ Tư (16/3) cho biết, thị trưởng thành phố Melitopol Ivan Fedorov, người bị chính quyền Nga bắt giữ, đã được trả tự do.

6e740092-dac0-4eed-9be1-60f60c2e98be.jpg
Thị trưởng TP Melitopol được trả tự do.

“Ukraine đã tiến hành một‘ hoạt động đặc biệt ’và giải cứu thị trưởng Ivan Fedorov của #Melitopol khỏi bị giam cầm ở #Luhansk bị chiếm đóng! Melitopol là Ukraina! Cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ #FreeIvanFedorov! #StandWithUkraine”, Scherba đã tweet.

Bộ Quốc phòng Ukraina cũng xác nhận rằng Fedorov đã được thả và công bố đoạn video Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky nói chuyện với ông Fedorov qua điện thoại.

Liên quan đến việc thị trưởng Melitopol được phóng thích, Reuters dẫn thông tin từ Trung tâm Truyền thông Chiến lược và An ninh Thông tin của Ukraina cho biết kết quả này liên quan đến một cuộc trao đổi tù binh của 2 phía.

Ông Fedorov được cho là đã đổi với 9 binh sĩ Nga và phía Ukraina nói những người này là “lính nghĩa vụ”, sinh từ năm 2002 đến 2003, tuyên bố cho biết thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận việc gửi lính nghĩa vụ đến Ukraina. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã xác nhận rằng lính nghĩa vụ đã tham gia cuộc chiến tại Ukraina và một số đã bị quân đội Ukraina bắt làm tù binh.

Fedorov được đưa đến Luhansk bị giữ trong 5 ngày. Theo Trung tâm Truyền thông Chiến lược và An ninh Thông tin Ukraina, ông được cho là đã được khuyên nên hợp tác với Nga, điều mà ông từ chối thực hiện.

Các quan chức Ukraina cáo buộc rằng các lực lượng Nga đã bắt cóc một số thị trưởng, bao gồm Yevhen Matveyev từ thị trấn Dniprorudne và Oleksandr Yakovlyev từ thành phố Skadovsk nằm ở phía Nam Ukraina.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương