Thủ tướng Anh gây tranh cãi khi đạp xe hơn 10km tập thể dục giữa dịch bệnh

Hiện buổi đi tập thể dục cuối tuần trước của thủ tướng Anh vẫn đang tạo ra những tranh cãi gay gắt trên chính trường đảo quốc sương mù.

Bất chấp khuyến cáo "không nên đi tập thể dục cách xa nơi ở" do chính mình đưa ra, ngày 10/1 vừa qua, Thủ tướng Anh Boris Johnson bị người dân bắt gặp đang đạp xe cùng cảnh vệ trong công viên Olympic ở quận Stratford, phía đông thủ đô London.

Tuy nhiên, chính quyền phố Downing khẳng định việc rèn luyện sức khỏe của ông nằm trong "khuôn khổ cho phép". 

“Thủ tướng Anh luôn tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh [COVID-19], đồng thời trong quy định cũng không nói rằng việc lái xe đi đâu đó để tập thể dục là vi phạm…”, nguồn tin trên cho biết.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (phải) chạy bộ cùng HLV cá nhân của mình. Ảnh: Evening Standard.
Thủ tướng Anh Boris Johnson (phải) chạy bộ cùng HLV cá nhân của mình. Ảnh: Evening Standard.

Nhiều người thắc mắc vị thủ tướng 55 tuổi đã di chuyển đến công viên Olympic như thế nào hay liệu lộ trình tập luyện khá xa như vậy có vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 hay không. Bởi khoảng cách từ dinh Thủ tướng Anh (số 10 phố Downing) đến công viên nói trên là vào khoảng hơn 11km. Hai khu vực cách xa nhau trong khi chính ông Johnson đã đưa ra khuyến cáo về việc tập thể dục trong thời gian Vương quốc Anh phong tỏa toàn quốc lần ba rằng: "Bạn không nên di chuyển ra khỏi khu vực lân cận của bạn khi đi tập thể dục”.

Trong buổi họp báo chiều qua tại phố Downing, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói rằng việc di chuyển hơn 11 km sẽ là bình thường nếu đi bộ đường dài hoặc đạp xe tập thể dục . Mặc dù vậy ông Hancock cũng nhấn mạnh “bạn chỉ nên tập thể dục gần nơi bạn sinh sống”.

Còn nghị sĩ Andy Slaughter thuộc Công Đảng đối lập lại cho rằng trong bối cảnh thủ đô London đang là một trong những “điểm nóng” về dịch COVID-19 của nước Anh và London đã ban bố tình trạng khẩn cấp thì thủ tướng Anh Boris Johnson cần phải là một “tấm gương tốt” cho tất cả người dân nước này. 

Thanh Mai

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng sản phẩm này, đặc biệt là người trẻ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.