Thực hư công nghệ căng chỉ 3D, 4D, 5D được bác sĩ da liễu tiết lộ

Nói về dịch vụ căng chỉ 3D, 4D, 5D, bác sĩ Thảo cho rằng không có loại chỉ nào tên như vậy.

Theo dòng phát triển của thời đại, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng nhanh. Hiện nay, các công nghệ thẩm mỹ không dao kéo đang dần chiếm ưu thế bởi tính thẩm mỹ cao, lại an toàn cho sức khỏe.

Căng chỉ là một trong số những phương pháp thẩm mỹ được hội chị em vô cùng quan tâm. Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm với từ khóa "căng chỉ da mặt", là hàng loạt cái tên mỹ miều sẽ được hiện ra. Gây ấn tượng nhất đó là công nghệ căng chỉ 3D, 4D, 5D... được quảng cáo rằng sử dụng chỉ 3D, 4D thế hệ mới, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa hơn.

Những dịch vụ căng chỉ như thế này có giá dao động 30-60 triệu đồng.

Một bảng giá căng chỉ trên thị trường.
Một bảng giá căng chỉ trên thị trường.

Giữa "biển" dịch vụ thẩm mỹ với hàng loạt công nghệ hấp dẫn, người đi làm đẹp cảm thấy hoang mang khi phải lựa chọn dịch vụ phù hợp với mình. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người vì tò mò, hoặc bị thu hút bởi những cái tên mà quyết định "chọn mặt gửi vàng".

Vậy liệu công nghệ căng chỉ 3D, 4D, 5D có thực sự thần thánh? Lựa chọn căng chỉ như thế nào để đạt được hiệu qua như mong muốn? Hãy cùng lắng nghe giải đáp của bác sĩ chuyên khoa II da liễu Nguyễn Phương Thảo (Phòng khám da liễu Pensilia).

PV: Chào bác sĩ, hiện nay trên thị trường xuất hiện dịch vụ căng chỉ mới mang tên 3D, 4D, 5D, bác sĩ đánh giá sao về những công nghệ căng chỉ này?

BS Nguyễn Phương Thảo: Trước khi làm căng chỉ, bản thân mọi người cần hiểu rõ căng chỉ là gì. Căng chỉ là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ dùng chỉ sinh học để cấy vào vùng da bị chảy xệ.

Trong ngành thẩm mỹ, khi căng da, xóa nếp nhăn, nọng cằm, nâng da… thì loại chỉ thường được sử dụng đó là chỉ PDO/PLACL. Loại chỉ này không chỉ chắc chắn mà còn đảm bảo sự an toàn. Tạo nên khung giá đỡ cố định cho các điểm kết nối. Mục đích để kéo vùng da bị chảy xệ lên giúp da căng mịn, gương mặt thon gọn vline. Bên cạnh đó cũng có tác dụng kích thích tạo collagen bám theo hệ trục của chỉ, tạo thành 1 giá đỡ, 1 vecto lực kéo.

Sau thời gian 6-12 tháng chỉ PDO sẽ tan, hay nói cách khác là được phân hủy tự nhiên bằng quá trình thủy phân.

Còn chỉ 3D, 4D, 5D... là gì thì tôi không có biết, mà cũng không có loại chỉ nào tên như vậy. Tất cả đều mục đích quảng cáo để tăng tính hấp dẫn cho dịch vụ mà thôi.

Bác sĩ chuyên khoa II da liễu Nguyễn Phương Thảo.
Bác sĩ chuyên khoa II da liễu Nguyễn Phương Thảo.

PV: Căng chỉ có thể giữ được bao lâu? Phương pháp này có gây đau không, thưa bác sĩ?

BS Nguyễn Phương Thảo: Hiệu quả căng chỉ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi căng chỉ, môi trường, thói quen của người thực hiện và chất liệu của chỉ sử dụng. Căng da mặt bằng chỉ collagen trung bình sẽ giữ được khoảng từ 3-5 năm,

Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp trẻ hóa da không phẫu thuật nên mức độ xâm lấn chỉ ở mức tối thiểu. Hơn nữa, trong quá trình thực hiện bác sĩ có tiến hành gây tê nên không có cảm giác đau hay khó chịu trong quá tình thực hiện. Sau khi hết thuốc tê đã hết sẽ có cảm giác hơi tức tức một chút. Nếu bạn chịu đau kém có thể uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ.

PV: Để phương pháp căng chỉ đem lại hiệu quả tốt nhất, trước khi thực hiện cần lưu ý những thông tin gì?

BS Nguyễn Phương Thảo: Đầu tiên, bạn cần lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín được cơ quan chức năng cấp phép và kiểm duyệt.

Thứ hai, bác sĩ thực hiện căng chỉ là tiêu chí quan trọng không kém. Để đạt được thành công khi căng da bằng chỉ thì tay nghề, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện chiếm đến 80% kết quả của liệu trình căng chỉ. Bác sĩ sẽ là người quyết định loại chỉ, vị trí treo căng chỉ... để đem đến hiệu quả tốt nhất cho khách hàng. Căng da bằng chỉ để đạt được hiệu quả tối ưu, hạn chế tối đa biến chứng, không lộ sẹo hay dấu vết thẩm mỹ đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải được đào tạo chuyên sâu, bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành.

Hiệu quả căng chỉ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi căng chỉ, môi trường, thói quen của người thực hiện và chất liệu của chỉ sử dụng.
Hiệu quả căng chỉ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi căng chỉ, môi trường, thói quen của người thực hiện và chất liệu của chỉ sử dụng.

Thứ ba, bạn cần tìm hiểu về tình trạng sức khỏe của bản thân xem có đủ điều kiện để thực hiện cuối cùng hay không.

Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, cũng như các kiến thức để chăm sóc, nghỉ ngơi hậu phẫu để có một cuộc thẩm mỹ mang lại kết quả như ý muốn.

Cảm ơn bác sĩ đã dành thời gian chia sẻ!

Bảo Nam

Thị trường làm đẹp dành cho phụ nữ có thêm dòng sản phẩm mới

Thị trường làm đẹp dành cho phụ nữ có thêm dòng sản phẩm mới

Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ, Công ty TNHH Đào tạo thẩm mỹ Korea Minh Châu tại TP.HCM vừa tổ chức chương trình giới thiệu và ra mắt bộ sản phẩm mới MC 68 Cosmetics.