6 thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng

Chưa cần mỹ phẩm đắt tiền, bạn chỉ cần chăm chỉ ăn những loại thực phẩm này là đã có thể dưỡng đẹp da, chống lão hóa hiệu quả rồi.

Chăm sóc da thực sự là một "lĩnh vực" khoa học, nó cần được điều hòa và phối hợp từ trong ra ngoài để phát triển làn da đủ ẩm và tươi trẻ. Nếu muốn duy trì tình trạng da ổn định, ngoài các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm ít nhạy cảm, bạn cũng có thể bắt đầu bằng việc bổ sung vitamin hàng ngày từ thực phẩm và trái cây để sở hữu làn da đẹp.

Chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan (Trung Quốc) Shanshan
Chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan (Trung Quốc) Shanshan

Vitamin là những hợp chất hữu cơ cực kỳ quan trọng đối với cơ thể con người, là chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể hoạt động tốt. 13 loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người thường có trong các thực phẩm tự nhiên, để có làn da đẹp nên ăn những thực phẩm nào?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan (Trung Quốc) Shanshan, 6 thực phẩm này là thứ bạn chắc chắn không muốn bỏ qua nếu yêu thích một làn da đẹp và cần chống lão hóa hiệu quả.

1. Ổi

Ổi có nhiều chất xơ, ít calo, giàu kali và vitamin C, có tác dụng hỗ trợ chu trình trao đổi chất của cơ thể, cân bằng lượng đường trong máu và làm sạch gan. Hơn nữa, chất xơ có trong ổi đáp ứng 12% nhu cầu hàng ngày của cơ thể con người, một ít chất xơ trước bữa ăn còn có thể giúp tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn ăn vào và đạt được hiệu quả giảm cân.

Ngoài ra, còn có 2 loại ổi chính là ổi ruột đỏ và ổi ruột trắng, trong đó Shanshan khuyên dùng ổi ruột đỏ vì nó không chỉ giàu vitamin C mà còn có carotene và lycopene.giúp chống lão hóa, tăng cường miễn dịch và duy trì làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

6 thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng

2. Hạt chia

Là một loại siêu thực phẩm được ưa chuộng trong những năm gần đây, hạt chia có rất nhiều công dụng, chứa tới 30% hàm lượng chất xơ, giúp tăng cảm giác no và giúp nhu động ruột diễn ra suôn sẻ hơn. Ăn hạt chia đúng cách có thể giúp giảm cân và duy trì sức khỏe đường ruột, nhưng cần lưu ý rằng hạt chia có lượng calo cao, với 486 calo/100 gram nên không nên hấp thụ quá nhiều. 

Bạn có thể ngâm hạt chia trước để hấp thụ tốt hơn giá trị dinh dưỡng trong đó.

3. Sữa chua không đường

Sữa chua có thể trở thành một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được công chúng đánh giá cao, không gì khác hơn là nó chứa protein chất lượng cao, giàu canxi, kali, vitamin D và các chế phẩm sinh học hoạt tính. Uống sữa chua có rất nhiều lợi ích cho nữ giới, không chỉ làm tăng lượng vi khuẩn có lợi trong cơ thể, giảm tỷ lệ vi khuẩn có hại, giảm gánh nặng cho tiêu hóa, mà còn giúp hệ vi khuẩn đường ruột cân bằng hơn, tăng cường sức khỏe đường ruột. 

Ngoài ra, vi khuẩn tốt còn có thể điều chỉnh chức năng tiêu hóa, giúp nhu động ruột diễn ra suôn sẻ hơn, cộng thêm việc bổ sung thêm chất xơ và nước, hiệu quả giảm cân lại càng rõ rệt hơn!

Bên cạnh đó, vi khuẩn có lợi còn có tác dụng bảo dưỡng vùng kín cho nữ giới, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch, giảm ngứa và khó chịu ở phần dưới cơ thể.

6 thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng

4. Quả kiwi

Nhiều loại trái cây rất giàu vitamin C và vitamin E, kiwi là một trong số đó. Ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể và giúp cơ thể tổng hợp collagen một cách tự nhiên, nó còn có tác dụng làm trắng: làm mờ tàn nhang, sẹo mụn, tăng cường khả năng chống lão hóa cho da và chống lại sự hình thành melanin!

Quả kiwi còn có hàm lượng ion kali cao, có tác dụng duy trì sức khỏe tim mạch, giúp loại bỏ phù nề, ngoài ra nếu bị nóng trong hoặc phát ban do nhiệt thì ăn quả kiwi sẽ thuyên giảm rất nhiều!

5. Măng tây

Chống lão hóa và duy trì sức khỏe làn da, ngoài vitamin C và vitamin E thì GSH (glutathione) cũng là một thành phần được ưa chuộng. Trên thực tế, GSH được tìm thấy nhiều trong nhiều loại thực phẩm, trong đó rau quả, thịt tươi chưa qua chế biến chứa nhiều GSH hơn, tuy nhiên GSH sẽ bị mất đi khi nấu ở nhiệt độ cao và để lâu. 

Trong số nhiều loại thực phẩm, măng tây có hàm lượng GSH cao nhất! GSH không chỉ có khả năng làm trắng và chống oxy hóa toàn diện mà còn có thể giúp da giảm tác hại của tia UV, bạn có thể dùng cùng với thực phẩm bổ sung vitamin C, hiệu quả làm mờ nếp nhăn và làm trắng da càng được nhân lên gấp bội.

6 thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa tự nhiên được chuyên gia khuyên dùng

6. Hải sản

Những thay đổi rõ ràng nhất của lão hóa da là tình trạng da bị trùng, chảy xệ, nếp nhăn trên khuôn mặt, muốn cứu làn da cần bổ sung thêm protein và collagen, đặc biệt khi da bạn bị mụn và có vết thương nhỏ thì điều này càng cần thiết hơn nữa!

Ttôm trắng, cá, động vật có vỏ, mực... là những loại hải sản ít béo rất tốt, không chỉ có tác dụng giúp sửa chữa mô, tăng cường độ đàn hồi và căng mọng cho da, làm trắng mà còn giảm phù nề!

Nguồn và ảnh: HK01, Eat This

Mỹ Diệu

5 lưu ý quan trọng khi dùng bột collagen để da căng bóng, ngừa lão hóa

5 lưu ý quan trọng khi dùng bột collagen để da căng bóng, ngừa lão hóa

Để ngừa lão hóa hiệu quả, bạn cần lưu tâm những điều sau khi dùng bột collagen